Kinh doanh online và câu chuyện Cá kho làng Vũ Đại

"Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Bền vững Vùng cho rằng, ấy là những dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của các nhà hàng vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời giảm tầm giá thuê địa điểm kinh doanh ở 1 số nơi…"

>>> Tin nổi bật: Thiết kế website du lịch

Thương mại điện tử và câu chuyện Cá kho làng Vũ Đại

Đây chỉ là 1 trong số những ví dụ tiêu biểu được nghiên cứu để đưa ra các đánh giá tại báo cáo "Internet, thương mại điện tử và hoạt động của các nhà hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam". Báo cáo do nhóm chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử (Vecom) và Viện Nghiên cứu vững mạnh Bền vững Vùng thực hiện, vừa được công bố sáng 29/10.

Thuốc nam sở hữu bán được online?

phải chăng nghiệp hệ cao đẳng trường Kỹ thuật Vinh năm 2001, anh Phan Thanh Long về quê Quảng Bình làm cho việc. Vì mức lương khi đó chỉ vừa đủ cho cuộc sống, anh quyết định nghỉ việc mua hướng khác.
Thuốc nam có bán được online? Năm 2003, anh Long xin đi lao động ở Dubai, nhưng thất bại sau sắp một năm lo thủ tục giấy tờ cùng phổ biến tầm giá khác. Hai năm sau, anh xin vào làm một doanh nghiệp sữa ở TP HCM có vị trí nhân viên thống kê. Sau đấy anh chuyển sang lĩnh vực bán hàng và may mắn thành công khi trở thành giám sát cho lần lượt một số công ty thực phẩm to.

Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, năm 2009, chủ cơ sở phân phối cá kho làng Vũ Đại (tỉnh Hà Nam) bắt đầu buôn bán và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau ấy ông lập trang web bán hàng và đến 2010 thì dùng quảng bá trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ ấy nâng cao mạnh qua những năm và đến 2013, số sản phẩm bán ra tăng lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã sở hữu đại lý ở Hà Nội và TP HCM.

Ở một ví như khác, công ty Nhà Việt được ra đời năm 2011 có hoạt động chính là dịch vụ dọn vệ sinh. Trong nửa năm đầu, nhà hàng ko tiêu dùng dịch vụ quảng bá trực tuyến mà chỉ theo phương thức truyền thống. Việc này tuy tiết kiệm chi phí nhưng ko hiệu quả. Sau đó, nhà hàng bắt đầu tiêu dùng quảng cáo trên mạng và doanh thu đã tăng trưởng 100% mỗi năm. Hiện giá tiền mỗi tháng để duy trì quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp là 12 triệu đồng, chiếm 10% doanh thu.

không chỉ thuận lợi trong việc kinh doanh ở thị trường trong nước, phổ biến siêu thị vừa và nhỏ được điều tra đã tìm kiếm được người dùng ở thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu nhờ những trang quảng bá trực tuyến trên Google, mạng xã hội…

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức

Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu lớn mạnh Bền vững Vùng cho rằng, ấy là các dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của những nhà hàng vừa và nhỏ phát triển nhanh chóng, đồng thời giảm giá tiền thuê địa điểm marketing ở 1 số nơi…

Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa online

tìm lĩnh vực giáo dục để khởi nghiệp ngay sau lúc ra trường và đạt được khá rộng rãi thành công, nhưng mê say về lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương quyết định tặng lại mô hình này và có mặt trên thị trường nhà hàng chuyên gia công phần mềm.
Kinh nghiệm mở shop hoa online Sau 3 năm, doanh nghiệp lớn mạnh và phải tái cấu trúc, nhưng quá trình này đòi hỏi một lượng tiền quá to khiến cho Dương thất bại lúc cạn nguồn vốn vì các phát sinh bên cạnh tầm kiểm soát. sở hữu cương vị là giám đốc, Dương cần rời công ty và bán hết cổ phần mang giá 0 đồng.
"Lúc đó tôi rất buồn và chán nản lúc mất doanh nghiệp do chính mình lập ra. Biết tin tôi phá sản, ba tôi trở bệnh, mẹ đang trong quá trình xạ trị ung thư buộc phải tâm trạng tồi tệ hơn. vì thế tôi ko cho phép mình buồn lâu mà phải buộc phải thoát nhanh ra khỏi hoàn cảnh khi đó", Dương tâm sự.

Tuy nhiên, cũng theo ông, ngày nay ở Việt Nam, mức giá thương mại điện tử vẫn ở mức khá cao (ước khoảng 20% doanh thu). Đối mang các siêu thị vừa và nhỏ, lúc xuất hiện trên môi trường mở cũng có nghĩa là họ bắt buộc chịu các thách thức trong việc bảo vệ nhãn hàng của mình.

"Mặc dù họ sở hữu thể đã đăng ký bản quyền cho nhãn hàng nhưng cũng ko thể hoàn toàn ngăn chặn những trang web bán sản phẩm giả trên mạng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp", ông Phúc nhận định.

không tính ấy, theo chuyên gia này, môi trường internet đã tạo ra 1 thị trường đầy tiềm năng nhưng có những công ty vừa và nhỏ, trường hợp không có phương thức chế tạo tiên tiến, sẽ cực kỳ khó trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng cao doanh số bán hàng.

Cũng đồng tình có các tiện lợi mà thương mại điện tử mang đến cho hoạt động kinh doanh của siêu thị vừa và nhỏ, tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng phòng phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử cho rằng, với sự phân bổ ko đồng đều giữa các nhóm sản phẩm. Cụ thể, nhóm hàng thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, máy tính, hàng điện tử, gia dụng ghi nhận doanh thu phải chăng nhất. Trong khi các nhóm còn lại thì mức tăng khiêm tốn hơn.

làm thương hiệu cho địa chỉ giày hiệu quả

Làm thương hiệu cho shop giày hiệu quả thương hiệu là 1 trong những yếu tố cực kì quan trọng và mang tính quyết định đối mang hầu hết những ngành nghề kinh doanh kể chung và kinh doanh giày dép đề cập riêng. Bạn hãy tự hỏi vì sao bạn thiết yếu tên cho thương hiệu của mình và vì sao nên để cho càng nhiều người biết tới càng tốt? một thực tế bạn có thể thấy rằng, 1 địa chỉ giày được phổ biến người biết tới đồng nghĩa có việc họ xây dựng thương hiệu thành công thì luôn bán được rộng rãi hàng và ngược lại. Để mang chỗ đứng cứng cáp trên thị trường, việc xây dựng và quảng cáo thương hiệu cho cửa hàng giày của bạn là điều không thể bỏ qua.

Theo ông Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thương mại điện tử ở Việt Nam còn ở dưới mức tiềm năng. Hiện giá trị thương mại điện tử hàng năm mới bằng khoảng 0,3% tổng giá trị bán lẻ. Nguyên nhân là sự thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hóa vẫn còn hiện hữu. Theo đấy, nhóm nghiên cứu khuyến nghị Chính phủ nên thiết lập môi trường pháp lý thuận lợi cho thị trường số tăng trưởng, đảm bảo những giao dịch thương mại điện tử an toàn.

Tư vấn bề ngoài web bán hàng online

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment