Hướng dẫn sáng tạo nội dung khi bạn chẳng biết viết gì

khi tôi yêu cầu khách hàng/ bạn bè/ đồng nghiệp của tôi rằng họ buộc phải thêm một số trang web để bổ sung một vài nội dung thú vị vào trang web của họ, tôi thường nghe 1 trong ba câu trả lời sau:

  • 3% số lần: "Không thành vấn đề, tôi đang làm cho đây."
  • 75% số lần: "Nhưng tôi không biết viết về gì cả"
  • 22% số lần: "Không ai muốn nghe về sản phẩm/ dịch vụ của tôi. Nó hơi là nhàm chán".

>>> Xem thêm: Thiet ke web wordpress

Tôi sẽ bỏ qua những câu trả lời rõ ràng, chẳng hạn như "Nếu sản phẩm của bạn quá nhàm chán, tại sao vẫn với các bạn nó?" Hoặc "Vậy tại sao bạn mang thể nói về sản phẩm của mình suốt 2 giờ ngay tắp lự trong một bữa tiệc ?" Tôi hiểu việc đưa ra ý kiến chính xác cho vấn đề này quả ko phải là chuyện dễ. Vì khi bạn dành toàn bộ thời gian của mình chú tâm vào một công việc buôn bán duy nhất, ngày này qua ngày khác, lâu ngày nó mang thể hình thành một thói quen và bản chất thiết bị hai của bạn, đó chính là bạn ko còn khả năng sáng tạo, mường tượng được các điều mà người mua muốn biết nữa.
Dưới đây là một danh sách bao gồm những ý kiến tôi nhìn nhận về vấn đề này, và những bí quyết tôi giải quyết chúng triệt để.

1. Q & A/ những câu hỏi thường gặp

Trả lời những câu hỏi này sở hữu thể chế tạo cho bạn nội dung thiết thực 1 bí quyết nhanh chóng.

Thiết đặt 1 loại đơn giản trên trang web của bạn và mời mọi người tham gia gửi câu hỏi, các điều họ thắc mắc cho bạn. Sau đó viết một bài viết ngắn/ mỗi bài trả lời về một câu hỏi. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc bày những bài viết liên quan tới chuyên môn này của mình một phương pháp miễn phí! Hãy thiết lập quyền truy cập đối mang những loại thông tin này và người mua của bạn sẽ chọn tới bạn, cho dù thông tin bạn sản xuất sở hữu đầy đủ yếu tố họ muốn hay ko.

Trong thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, bạn càng với đa dạng thông tin chi tiết, thì cơ hội được rộng rãi người quan tâm tới và thuê bạn càng nhiều, bởi vì họ nhận ra họ có số đông việc phải khiến, và bạn sở hữu ích đối mang họ. Tôi đã viết blog và viết đa dạng bài hơn 10 năm nay. Bằng bí quyết nào đấy, hầu hết người vẫn thuê tôi.

Kinh nghiệm SEO quý báu:

Để mang được điều giá trị nhất của phần Q & A, người dùng nên:

  • Liên kết các câu trả lời của bạn tới những trang web dịch vụ có liên quan khác, cũng như những câu trả lời khác trên trang web của bạn.
  • Kiểm tra từ ngữ, ngữ pháp trong câu hỏi. Hãy kiên cố rằng, câu hỏi dùng các từ ngữ rộng rãi, dễ hiểu nhất. trường hợp ko, hãy chỉnh sửa nó.
  • Thỉnh thoảng hãy có sự thay đổi Q & A: tập hợp những bài viết mang liên quan với nhau thành 1 chủ đề.

Các câu hỏi thường gặp

2. Gửi thông số kỹ thuật

ví như bạn bán sản phẩm, hãy gửi những thông số kỹ thuật của sản phẩm bằng định dạng HTML. Sau đó, liên kết có những thông số kỹ thuật sở hữu liên quan tới sản phẩm từ những trang web khác. Bằng cách này, tất cả người mang thể mua hiểu thêm nhiều thông tin khía cạnh về sản phẩm.

Kinh nghiệm SEO quý báu

Thực hiện những khía cạnh kỹ thuật trong định dạng HTML! Tuy nhiên, việc sử dụng PDF sở hữu vẻ hấp dẫn hơn. trường hợp bạn muốn toàn quyền kiểm soát thẻ tiêu đề cũng như các liên kết trong và không tính web, bạn mang thể liên kết tới một phiên bản file PDF cho phép người dùng mang thể tự do in ấn.
ví như bạn đang tiêu dùng những đặc điểm thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của các nhà chế tạo, hãy viết lại nó, viết bất kì đoạn văn bản nào, nhưng hãy đảm bảo nó duy nhất.

3. Sửa lại Video & Podcast

Tôi đã nói nhiều về vấn đề này trước đây. Gửi video và podcast của bạn với mục đích sao chép chúng. Sau đấy đăng các bài của tác này lại và post lên trang web của bạn, hoặc post lên một trang sở hữu cộng video hoặc podcast.

video podcast

Kinh nghiệm SEO quý báu

trường hợp bạn đã sao chép một đoạn video hoặc podcast này lại, hãy đảm bảo là bạn sẽ thiết lập một nơi riêng cho các bản copy, cải tác này lại. Sở dĩ thực hiện việc này là với mục đích nâng cao cơ hội xếp hạng cho các video của bạn lúc giai đoạn tậu kiếm chung chung.

Chỉnh sửa phiên âm cho dễ đọc. Đôi lúc chúng ta tiêu dùng nhiều tiếng lóng và các câu không toàn bộ, ko rõ nghĩa trong bài viết của mình. Tinh chỉnh ngôn ngữ để lựa mua một vài từ khóa cũng là điều nhu yếu.

Liên kết các mục, các chủ đề tương tự lại có nhau. giả dụ một sao chép liên quan tới một sản phẩm, liên kết chúng lại với nhau. cùng có những dịch vụ, mục Q & A và thông số kỹ thuật. ko chỉ đơn giản là việc đăng tải những nội dung lên trang web của bạn – mà bạn còn buộc phải tận dụng nó.
>>> Mách bạn: Thiet ke website gioi thieu cong ty

4. Viết về những điều hài hước nhất từ trước tới giờ trong giai đoạn kinh doanh của bạn

Hãy viết về những điều ngớ ngẩn nhất, hài hước nhất mà bạn đã từng gặp buộc phải hay trải nghiệm trong công việc hằng ngày của mình. Tôi không sử dụng rộng rãi bạn là ai, cho dù bạn là 1 người thợ sửa ống nước, một nhà cung ứng kem đánh răng hay 1 nhân viên thu ngân tại một shop tạp hóa, hãy kể về các câu chuyện thú vị đã xảy ra có bạn trong quá trình khiến việc.

Kinh nghiệm SEO quý báu

tìm mọi cách ràng buộc những sự kiện này vào công việc của bạn bằng 1 bí quyết nào đó thật hay ho.

5. Viết về điều xuất sắc nhất từng xảy ra trong công việc kinh doanh của bạn

Đây là một điều dễ dàng. chọn một sự kiện vừa qua (trong tháng mới đây – hoặc tối đa là 1 năm về trước) mà bạn cảm thấy mình đã giành hết tâm huyết trong công việc kinh doanh và đạt được những thành quả đáng mong đợi. Hãy viết chúng ra. Cho tất cả người biết tại sao bạn nghĩ đấy là vấn đề quan trọng. nỗ lực tiếp thu, nhìn nhận và học hỏi các ý kiến của mọi người.
Hãy shop với những chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn. Hãy mở ra một cuộc thảo luận. Bạn sẽ xây dựng các liên kết, và song song ấy bạn sẽ học hỏi được phổ biến điều cộng một lúc.

6. những lời nhắc rỗng tuếch

Tôi ko biết đa dạng về việc này. Nhưng trường hợp một dòng gì đó khiến bạn tức giận, hãy viết ra lý do tại sao, và làm cho thế nào để sửa chữa nó.
những quan tâm duy nhất tôi nêu ra ở đây là: Đừng vội xuất bản nó ngay. Hãy để những lời đề cập rỗng tuếch này của bạn yên vị, bạn hãy bình tĩnh, yên lặng trong 24 giờ. Sau đấy đọc lại nó. Xem liệu bạn mang xúc phạm ai hoặc sử dụng những lời lẽ, biểu cảm hết sức khó chịu không. trường hợp có, hãy viết lại nó. Là một người khờ, nóng tính ko nằm trong chiến lược SEO.

Tin xấu …. nó vẫn hiện hữu

Viết lách luôn luôn là một công việc. Nhưng ví như bạn thường xuyên luyện tập và sở hữu ý thức về mục đích bài viết của mình, điều này sẽ nhanh chóng vươn lên là dễ dàng hơn. Hy vọng rằng, 1 số ý tưởng trên sẽ mang ích với bạn. giả dụ bạn sở hữu lời khuyên khác, hãy cho chúng tôi biết trong các comment dưới đây. Hoặc, thậm chí thấp hơn, người mua với thể tự viết, tự thiết lập theo sở thích trên trang web của riêng mình.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment