Lừa đảo trúng thưởng Facebook: Nhan nhản chiêu moi tiền

Lừa đảo trúng thưởng Facebook: Nhan nhản chiêu moi tiền

Tâm lí thích trúng thưởng của quý khách Việt Nam và sự lợi ích của Facebook được các kẻ lừa đảo tận dụng để tung ra những chiêu trò để moi tiền

>>>Bài viết nổi bật: Thiết kế web nội thất

phổ biến kẻ lừa đảo lợi dụng Facebook để Tấn công người dùng

Thủ thuật của các kẻ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook thường thay đổi vô cùng nhanh. lúc thì là các fanpage chia sẻ thông tin sở hữu lượng tag "khủng" rộng rãi người để ý, khi thì là những tin nhắn thẳng vào hộp thư trên Facebook.

Hồi tháng 5/2015, nhều quý khách Facebook tự động nhận được 1 tin nhắn từ tài khoảng Facebook với tên khá lạ lùng "Hộp thư của bạn".

Cụ thể tin nhắn này sở hữu nội dụng thông báo tài khoản Facebook của khách hàng đã may mắn trúng giải nhất chương trình nhận quà Giải thưởng Lễ hội tri ân người mua Facebook Messenger của năm 2015.

Chiêu lừa đảo này khéo léo "lồng ghép" giải thưởng là 1 mẫu xe máy SH 150i - một nhãn hàng cực kỳ hút người mua. ngoại trừ ra còn có quà tặng trị giá 100 triệu đồng.

SH và Liberty là 2 cái xe được nói tới đa dạng nhất trong những chiêu trò lừa đảo

TIn nhắn này đề nghị quý khách muốn nhận quà nên liên hệ có ố điện thoại 00841627587883 hoặc truy cập vào www.hethonggiai.com để nhận giải.

Tương tự như vụ việc trên, không lâu sau ấy, vào mùa hè - mùa ưu đãi của năm 2015, rất nhiều tin nhắn dạng tương tự cũng đã được gửi tới những tài khoản Facebook.

Phản ánh tới VTC News, phổ biến quý khách facebook ko tham gia bất cứ một chương trình bốc thăm trúng thưởng hay khuyến mại nào nhưng đã bất ngờ nhận được thông báo trúng thưởng qua hệ thống tin nhắn của facebook có những nội dung như: "Chúc Mừng Tài Khoản FACEBOOK "Bap Ngo" đã may mắn trúng Giải Nhất Chương Trình " Tri Ân các bạn FACEBOOK Quý II 2015 ", từ CTCP Tập Đoàn Facebook". Tin nhắn thông báo trúng thưởng này nêu rõ, chủ tài khoản may mắn trúng một xe máy Piaggio Liberty 150 I.E; một Phiếu Quà Tặng Trị Giá 75.000.000 triệu.

>>>Dịch vụ cung cấp: Thiet ke website giao duc

ngoại trừ ra, nhiều số điện thoại còn bị nhắn tin trực tiếp để lừa đảo

Hình thức của các chiêu lừa đảo này chẳng hề thay đổi nhưng quà tặng thay đổi từ trị giá đến những cái đồ sử dụng khác nhau như xe máy, tivi, tủ lạnh ...

Theo tìm hiểu, tin nhắn trúng thưởng được gửi từ một tài khoản facebook khác, mà đa phần là nằm trong danh sách bạn bè từ trước. Theo đó, các tài khoản này đã bị kẻ xấu hack và lợi dụng để gửi tin nhắn lừa đảo cho hàng loạt người.

Fanpage giả mạo và lừa đảo về iPhone 6/ iPhone 6 Plus

Thời điểm năm 2014, lúc Apple mới tung ra 2 sản phẩm mới là iPhone 6 và iPhone 6 Plus. hầu hết kẻ lừa đảo đã lợi dụng sức nóng của 2 sản phẩm này để tấn công khách hàng.

một số fanpage được lập ra và các bạn chỉ nên thực hiện 1 số thao tác đơn thuần. Bạn chỉ buộc phải phải thực hiện "ba bước đơn giản" để có cơ hội giành iPhone tế ệ mới: Like trang Facebook tạo ra sự kiện này, Chia sẻ trang này với bạn bè trên Facebook để phổ biến người cộng biết tới, Tải về 1 "bộ ứng dụng"

Trước lúc bạn tiến hành bước cuối cùng, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, đưa bạn tham gia vào một cuộc điều tra trước khi bạn tải về những ứng dụng. Cuộc thăm dò sẽ đề nghị bạn chia sẻ tên, cửa hàng, số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

toàn bộ những thông tin này được trang điều tra thu thập và có khả năng sẽ bán cho những chuyên gia quảng bá.

gần đây nhất, 1 fanpage mang tên Mercedes-Benz 2016, 2 mẫu xe loại E Class sẽ được tặng cho người mua bấm nút like trang này và chia sẻ tấm hình lên Facebook cá nhân.

vừa rồi nhất là trò lừa đảo trúng thưởng xe Mercedes-Benz

Giá hiện nay của 1 bản Mercedes-Benz E Class từ 2 đến 2,8 tỉ đồng. Theo Zing, chỉ sau ít ngày, số lượng Like của trang này đã lên đến hơn 50.000 lượt.

Tuy nhiên, theo Zing, Đại diện Mercedes-Benz cảnh báo, có đa số trang trên Facebook thông báo tặng xe miễn phí, tuy nhiên "chúng tôi khuyến cáo các bạn bắt buộc cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên các kênh trực tuyến".

Theo VTC.

Samsung SSD 750 EVO: cái ổ cứng thể rắn giá rẻ
5 smartphone tặng phái nữ dịp 8/3

Từ khoá: lừa đảo, lửa đảo, lừa đảo, Facebook, trúng thưởng

Tác kém chất lượng Lâm Hằng

Biên tập viên TTCN

Bài viết liên quan

Facebook vừa sở hữu thay đổi to nhất trong lịch sử, bạn nhận được chưa?

Facebook tuyên chiến nhà mạng sở hữu tính năng nhắn SMS

Chia sẻ trên mạng xã hội làm cho các bạn dễ trở nên mục tiêu của tội phạm mạng

Chỉ vài ngày đến người dùng Facebook sẽ được trải nghiệm nút cảm xúc mới không tính Like

  • TTCN (0)
  • Facebook ()
Gửi
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment