{Tìm hiểu| Tổng quan|Google d��ch, Translate website, văn bản và ảnh

  1. Giới thiệu về Google dịch – Google translate

    Google Dịch ( Google Translate) là công cụ dịch Online, sở hữu thể dịch 1 từ, 1 đoạn, một trang web hay 1 tài liệu. Từ 2008 Google dịch đã có ngôn ngữ tiếng Việt. Bạn sở hữu thể dịch từ bất cứ tiếng gì mà Google hỗ trợ, sang tiếng Việt, nói cả tiếng Ả Rập !

    bí quyết dịch của Google Translate: Google Dịch ko như Yahoo hay AOL di quá sâu vào các quy luật phức tạp về ngữ pháp mà tiêu dùng pp thống kê kiến thức. Nó sử dụng hàng tỉ văn bản đã được dịch sẵn và thực hiện các thao tác phân tích nhằm chọn ra sự tương đồng sở hữu các yêu cầu của các bạn rồi trả về kết quả. Chất lượng dịch được nâng cao lên theo thời gian lúc mà các văn bản ngày càng được nạp vào nhiều hơn mang cấu trúc và ngữ cảnh ngày càng đa dạng.

    >>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website khách sạn
    ( Bạn để ý là click vào nút cc màu đỏ, phụ đề tiếng Việt sẽ xuất hiện. Là do Google dịch ấy :(, đây vốn là phụ đề tiếng Anh, bạn có thể bấm tiếp vào nút cc và tìm những ngôn ngữ đích )

  2. Chức năng của Google dịch

    Google Dịch hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ ( hơn 1500 cặp với đa số cặp được dịch qua ngôn ngữ trung gian là tiếng Anh ).
    Phát hiện ngôn ngữ: Bạn chỉ buộc phải mua ngôn ngữ muốn dịch, ngôn ngữ nguồn Google … tự biết :(
    Hỗ trợ từ phía người dịch: nếu bạn thấy Google dịch sai, bạn cứ sửa. lúc có nhiều người cộng sửa như bạn thì Google sẽ tự lấy ấy khiến bản dịch chuẩn thay thế. Cũng giống như khi bạn điền thông tin trên Google Map, phần lớn thứ bạn đang làm không công cho Google đấy 😀

    Dịch ngay trên Google: giả dụ bạn search và sở hữu kết quả sở hữu ngôn ngữ khác, bạn sở hữu thể tậu dịch cả trang ấy. Hoặc thậm chí bạn cứ gõ search tiếng Việt, Google tự mua thiết bị bạn search trên trang … tiếng khác. Quá dã man.

  3. Tính năng cơ bản Google dịch.

    – Dịch nhanh:
    + Bạn gõ hoặc paste từ, đoạn buộc phải dịch. Bạn gõ tới đâu Google dịch đến ấy. Đừng vội hoảng khi Google dịch sai khi bạn đang gõ, gõ hết câu Google sẽ dịch theo cả câu.
    + ví như bạn chỉ gõ 1 từ, có nguyên một bảng chú giải, động từ tính từ … của từ đấy ở bên dưới.
    – Đọc, nghe bản dịch:
    + Google đọc luôn bản dịch cho bạn giả dụ ấy là tiếng Anh, Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý …

  4. cách công cụ dịch của Google mà bạn bắt buộc biết

    • Trang chủ Google dịch:
      http://translate.google.com/?hl=vi#

      Trang chủ Google dịch

      Trang chủ Google dịch – Google Translate tiếng Việt

      Bạn paste đoạn muốn dịch vào. mua ngôn ngữ đích rồi Dịch. Mỗi thế. Bạn muốn tra từ điển thì gõ 1 từ thôi.

    • Bộ công cụ dịch
      http://translate.google.com/toolkit/docupload?hl=vi

      Google Translate Toolkit

      Google Translate Toolkit

      có bộ công cụ dịch này, bạn sở hữu thể up tài liệu lên để dịch ( Giữ nguyên định dạng văn bản của bạn, vô cùng tiện giả dụ up cả … Tiểu luận lên 😀 ). các định sạng Google cho phép up lên gồm: AdWords Editor Archive (.aea), Tài nguyên Android (.xml), Ứng dụng Apple iOS (.strings), Gói tài nguyên ứng dụng (.arb), Tiện ích mở rộng Chrome (.json), GNU gettext (.po), HTML (.html), Ứng dụng Java (.properties), Microsoft Word (.doc), OpenDocument Text (.odt), Văn bản Thuần tuý (.txt), Văn bản phổ biến thức (.rtf), SubRip (.srt), SubViewer (.sub).
      Google Translate Toolkit dịch cả website, thậm chí là sub trên Youtube.

    • Đưa Google dịch vào website
      chiếc này thì bạn tự chọn hiểu nhé. Hướng dẫn sâu về kỹ thuật nó khó … hướng dẫn: http://translate.google.com/manager/website/?hl=vi
    • Google dịch cho trình duyệt:
      Bạn với muốn đọc hầu hết trang web đều bằng tiếng Việt. mang những khi tôi đọc gần hết nội dung mới phát hiện website mà mình đang đọc là của … Hà Lan :(. với các công cụ Google dịch hiện nay, trình duyệt sẽ tự động phát hiện và dịch ra tiếng Việt cho bạn hầu hết vật dụng … chẳng phải tiếng Việt.
      – Firefox: nhiều addons cho bạn sắm tại đây https://addons.mozilla.org/vi/firefox/search/?q=google+translate&appver=&platform=
      – Chrome: Bạn vào Cài đặt => Hiển thị cài đặt nâng cao => Cài đặt ngôn ngữ ( Tiếng Việt ) và tick vào ô "Đề xuất dịch các trang không phải bằng ngôn ngữ tôi đọc"
    • Google Translate bổ sung tính năng dịch thông qua hình ảnh
    • Dịch trong Gmail:
      Chức năng này mới tinh. Bạn chỉ cần mang Gmail. khi mở email với ngôn ngữ khác, nó sẽ hỏi bạn có muốn dịch sang tiếng Việt không. Bạn chi bắt buộc đồng ý và thưởng thức.
    • Dịch trong Window: toàn bộ đều có tại translateclient.com
  5. Seongon bình luận

  6. Sự tiến bộ của nhân mẫu làm cho các điều ko tưởng đều thành hiện thực. Chỉ vài năm trước, khiến sao có thể nghĩ rằng tất cả thiết bị trên đời này đều với thể đọc được. Thật vất vả giả dụ bạn muốn tham khảo kiến thức bên ngoài Việt Nam có vốn tiếng Anh ít ỏi. Giờ đây tôi với thể đọc tất cả đồ vật, dịch tất cả vật dụng và viết thư cho bất kỳ ai với tiếng mẹ đẻ của họ. Mới hôm qua tôi còn ngồi nhắc chuyện mang một anh bạn Hà Lan bằng tiếng Anh, mang những thiết bị ko thể diễn tả bằng tiếng Anh và tay chân, chúng tôi dùng Google Translate.

>>> Xem thêm: Thiết kế website doanh nghiệp

  1. Chỉ bắt buộc với theo dòng Iphone giá 5T tôi sở hữu thể đi du lịch vòng quanh thế giới mà không sợ bất đồng ngôn ngữ.

    tất cả thiết bị thật khó tin!

    Google dịch đã len lỏi vào toàn bộ đồ vật chúng ta sử dụng trên chiếc máy tính cá nhân và đồ vật với trên Internet. Sức mạnh của khoa học dịch từ Google đang và sẽ thay đổi thế giới một bí quyết mạnh mẽ. Trước Google đã với rộng rãi công cụ dịch, từ những ông to Yahoo AOL hay có công cụ Vdict, Lạc Việt dành cho tiếng Việt. Và rồi tất cả họ có công thức dịch nhàm chán cùng với sự hạn hẹp trong ứng dụng, đã hầu hết tuyệt chủng.

    sở hữu được điều đấy là nhờ vào số lượng khổng lồ thông tin, tri thức của nhân mẫu mà Google đã tập hợp được thông qua việc Craw các website của Google Bot. Thật khó mà đọ lại Google nhắc chung hay Google dịch đề cập riêng.

    Tuy nhiên mang 1 tác hại mà tôi nghĩ sẽ khốn cộng. Google mang lại cho chúng ta hầu hết một cách hầu hết miễn phí. Chúng ta ngồi 1 chỗ để search, để cập nhật kiến thức, để xem và hiện nay là để dịch. Chúng ta sẽ dần mất đi khả năng mua tòi, tư duy, sẽ lười học ngoại ngữ hơn. Tôi sẽ chốt lại bằng 1 câu hỏi, trường hợp không mọi chuyện sẽ quá xa mang chủ đề của post này "Google rồi sẽ loài người đến đâu ? Thiên đang hay Địa ngục?"

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment