Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu các bạn hơn đông đảo.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã có mặt trên đông đảo vài ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả những rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện tại đang cung ứng 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho người dùng. Mạng xã hội này mang thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng mang đến 800 triệu bạn Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này với được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác sở hữu Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng nói từ đấy doanh nghiệp cũng đã phấn đấu đầy đủ vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. đến tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay mọi người mạng xã hội này đã sở hữu thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ không phải của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng khoa học ngôn ngữ của Facebook gần đây đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào khoa học trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như một số công nghệ mới nhất được dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã với đến 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau lúc công ty này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được xây dựng bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép tất cả mọi người chọn kiếm bằng hình ảnh thay lý do là chỉ gõ một số đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ có thể dịch mà còn mang thế hiểu nội dung một vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối ưa chuộng của tất cả mọi người và hiển thị các nội dung yêu thích có họ hơn.

Packer giải thích rằng ví như Facebook mang thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về vài khách sạn tại Paris thì nó với thể hiển thị bài post này tới vài người quý khách mới ghé thăm Paris, gợi ý vài người tất cả mọi người sở hữu thể tham vấn hay chọn kiếm cho quý khách các bài post công khai về một vài gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về công nghệ dịch online, xây dựng một công cụ mở cho phép người dùng toàn thế giới dịch những đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng loạt hệ thống tự động vào dịch những đoạn văn bản và comment của các bạn trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, một startup sử dụng kỹ thuật đọc hiểu ngôn ngữ khi không và giọng kể vào lớn mạnh giao diện người mua kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang cố gắng theo đuổi một số công cụ dịch thuật online để giải quyết một số rào cản ngôn ngữ của quý khách.

Ban đầu, Facebook tiêu dùng Bing bởi "khi đấy chúng tôi chưa sở hữu kỹ thuật dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy đấy là 1 tính năng tương đối được người mua quan tâm.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu các đoạn văn bản toàn bộ trên vài website chứ chẳng hề vài gì con người thường nói với nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không giỏi nhận biết những từ lóng, thành ngữ hay cách nói ẩn dụ. Chúng tôi thật sự phải tạo ra một công nghệ dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì thế mà Facebook đang tập trung lớn mạnh những ngôn ngữ nhiều nhất cũng như khoa học dịch cao cấp hơn của Microsoft.

bây giờ, tính năng này đã với mặt trên phần lớn 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook tương đối tự tin tức rằng công cụ dịch của mình là xuất sắc, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) kế bên nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết một số nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay vài công ty con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp khoa học dịch này vào những tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã tương đối rõ ràng: không chỉ giúp một số nhóm này kiểm soát tốt hơn quý khách mà còn có về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến thế giới trở nên cởi mở và kết nối mang nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đó, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm phát triển công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp mọi người kết nối sở hữu nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa có vài con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp người mua "có phổ biến mọi người bè hơn và với thể tiếp cận mang phổ biến khái niệm, văn hóa mới hơn." doanh nghiệp cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng phát triển thành quan trọng hơn có tất cả mọi người bởi "Ngay khi chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". bạn Facebook càng kết nối được với nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng sử dụng mạng xã hội này đa dạng hơn, cũng đồng nghĩa có việc công ty với thể thu về rộng rãi tiền quảng bá hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đấy việc sở hữu AI hay ko chính là yếu tố chính giúp phân biệt những sản phẩm. các doanh nghiệp khoa học ko với khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng chế tạo một mẹo hiệu quả một số dịch vụ đến tay người dùng. Đây cũng chính là lí nguyên nhân là một vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc một số công ty khác lại mắc kẹt bởi vì thiếu tiền đổ vào một vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiet ke web nha hang

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment