Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu người mua hơn số đông.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên đa số các ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một vài rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện nay đang chế tạo 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho bạn. Mạng xã hội này sở hữu thể dịch đến 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng có tới 800 triệu tất cả mọi người Facebook sử dụng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này với được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác với Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng đề cập từ ấy doanh nghiệp cũng đã cố gắng hầu hết vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cùng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay mọi người mạng xã hội này đã có thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng phải của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng công nghệ ngôn ngữ của Facebook gần đây đã bật mí bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào kỹ thuật trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như vài kỹ thuật mới nhất được sử dụng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã sở hữu đến 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau lúc công ty này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được xây dựng bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép mọi người tìm kiếm bằng hình ảnh thay do chỉ gõ vài đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook ko chỉ sở hữu thể dịch mà còn có thế hiểu nội dung một số đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối sử dụng rộng rãi của mọi người và hiển thị một số nội dung yêu thích mang họ hơn.

Packer giải thích rằng giả dụ Facebook có thể hiểu được nội dung 1 bài post hỏi xin gợi ý về một vài khách sạn tại Paris thì nó với thể hiển thị bài post này đến một vài người bạn mới ghé thăm Paris, gợi ý một vài người quý khách mang thể tham vấn hay chọn kiếm cho khách hàng một số bài post công khai về một số gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về khoa học dịch online, làm một công cụ mở cho phép mọi người toàn thế giới dịch vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu tiêu dùng loạt hệ thống tự động vào dịch một vài đoạn văn bản và comment của các bạn trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã sắm lại Wit.ai, một startup tiêu dùng kỹ thuật đọc hiểu ngôn ngữ ngẫu nhiên và giọng đề cập vào vững mạnh giao diện bạn kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang tìm mọi cách theo đuổi các công cụ dịch thuật online để giải quyết những rào cản ngôn ngữ của mọi người.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa sở hữu kỹ thuật dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện một thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy đó là 1 tính năng khá được quý khách quan tâm.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được xây dựng để hiểu vài đoạn văn bản tất cả trên một vài web chứ chẳng hề các gì con người thường nhắc mang nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không nhiều năm kinh nghiệm nhận biết những từ lóng, thành ngữ hay phương pháp nhắc ẩn dụ. Chúng tôi thật sự phải tạo ra một công nghệ dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì thế mà Facebook đang tập trung lớn mạnh những ngôn ngữ rộng rãi nhất cũng như khoa học dịch cao cấp hơn của Microsoft.

hiện tại, tính năng này đã với mặt trên tất cả 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook khá tự tin tức rằng công cụ dịch của mình là tối ưu, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) bên cạnh nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết các nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay một vài doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp công nghệ dịch này vào một số tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: ko chỉ giúp vài nhóm này kiểm soát tốt hơn người mua mà còn sở hữu về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới trở thành cởi mở và kết nối mang nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm vững mạnh công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp các bạn kết nối với nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa mang một vài con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp mọi người "có đa dạng các bạn bè hơn và mang thể tiếp cận mang nhiều khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng phát triển thành quan trọng hơn với tất cả mọi người bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". bạn Facebook càng kết nối được mang phổ biến người khác trên thế giới hơn thì lại càng dùng mạng xã hội này rộng rãi hơn, cũng đồng nghĩa có việc doanh nghiệp sở hữu thể thu về đa dạng tiền quảng bá hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc có AI hay ko chính là khía cạnh chính giúp phân biệt một số sản phẩm. một số công ty công nghệ không với khả năng tiêu dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng chế tạo 1 phương pháp hiệu quả các dịch vụ đến tay người dùng. Đây cũng chính là lí do một vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc những công ty khác lại mắc kẹt bởi vì thiếu tiền đổ vào các hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể tất cả mọi người quan tâm: thiết kế web shop

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment