Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về 1 quy trình xây dựng liên kết theo chiến lược broken link building, sau đây vietmoz.net xin gửi tới người dùng những bước cụ thể của quy trình xây dựng liên kết này:
4 Bước xây dựng liên kết theo chiến lược broken link building

Bước 1: sắm kiếm mục tiêu
Bước thứ nhất trong chiến lược xây dựng liên kết đó là việc cần sắm kiếm các liên kết gãy (broken link) để thay thế chúng. sở hữu phần lớn bí quyết để sắm kiếm liên kết gãy trên site, tuy nhiên, vietmoz.net sẽ chỉ nhắc đến 3 bí quyết được cho là hiệu quả nhất theo Neil Patel:
>>> Xem thêm: Thiet ke website giao duc
cách 1: mua trên 1 tên miền cụ thể
sở hữu kỳ vọng về việc vẫn còn tồn tại khá phổ biến các link gãy trên những website uy tín và nổi danh, người sử dụng phương pháp này sẽ nhắm tới một website cụ thể nào ấy sở hữu cộng lĩnh vực sở hữu website nên xây dựng liên kết.
Tuy nhiên, cũng có thể bạn ko thu về được 1 link gãy nào cả có cách chọn kiếm broken link này, nhưng khi đã có một backlink trỏ về từ các website này, thì giá trị của backlink ấy thực sự xứng đáng mang công sức mà bạn bỏ ra. Để cụ thể hơn, chúng ta cộng đi vào ví dụ cụ thể sau:
giả sử, bạn đang bắt buộc tìm kiếm 1 link gãy trên một website uy tín chia sẻ kiến thức về SEO, rộng hơn là marketing online, có lượng visit hàng tháng to (luôn trên 20000) tại Việt Nam, và bạn nhắm đến vietmoz.net – website đáp ứng được hầu hết các tiêu chí này.
Bạn bắt buộc dùng 1 số những công cụ kiểm tra link gãy như Xenu Link Sleuth để kiểm tra link gãy trên toàn domain này, bằng cách tiêu dùng tổ hợp phím CRL + N và nhập vào tên miền vietmoz.net. Sau ấy, kiểm tra và lọc trong kết quả thu được toàn bộ các broken link mà Xenu mua thấy trên website vietmoz.net, cộng vị trí trên site của những liên kết gãy này.
(tìm hiểu thêm bài viết hướng dẫn dùng công cụ Xenu Link Sleuth)
1 để ý hơi quan trọng lúc sử dụng Xenu ấy là người mua buộc phải check vào ô "Check External Links" như hình vẽ dưới đây để Xenu sở hữu thể kiểm tra những External Link trên site:
phương pháp 2: tìm trên mọi các site có cùng lĩnh vực
cách này khá giống với việc tìm kiếm các website với thể đi link trong phương pháp làm cho link cổ điển, tuy nhiên, thay vì tậu những trang mang thể đăng bài và cho chèn link, chúng ta sẽ bắt buộc tậu những trang sở hữu liên kết gãy trên site.
Công việc sắm broken link lúc này sẽ nên bắt đầu bằng việc chọn kiếm từ khóa trên Google Search. Bạn mang thể tậu kiếm theo các phương pháp sau:
"keyword"intitle:"keyword"inurl:"keyword"site:.gov + "keyword"site:.edu + "keyword"….
"Keyword" khi này sẽ được hiểu là từ khóa kể đến chủ đề hoạt động của webiste.
(Tìm hiểu thêm cách sử dụng toán tử tìm kiếm tại bài viết: phương pháp dùng toán tử mua kiếm)
Ví dụ, trường hợp muốn mua kiếm đa số các site nhắc về SEO, bạn cần tìm kiếm từ khóa "Seo" theo những mẫu:
intitle:SEO"SEO"SEOsite:.edu SEO
Sau ấy, chúng ta sẽ bắt buộc lần lượt truy cập váo các trang trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm và kiểm tra broken link. khi này, bạn buộc phải sử dụng add-on Domain Hunter để kiểm tra broken link ngay trên trình duyệt, rút ngắn thời gian chọn kiếm broken link.
(Tìm hiểu bí quyết dùng Domain Hunter tại bài viết: Hướng dẫn tiêu dùng tiện ích Domain hunter plus)
Hoặc tiêu dùng công cụ Check My Links - một add-on trình duyệt giống mang domain hunter Plus
(Tham khảo tại bài viết: Hướng dẫn tiêu dùng tiện ích Check My Links)
>>> Tin liên quan: Thiết kế website wordpress
ko kể ra, ví như bạn chấp nhận trả thêm giá thành cho việc tậu kiếm broken link, thì việc tiêu dùng công cụ Scrapebox sẽ là một phương pháp thấp hơn, thuận tiện hơn cho các SEOer.
(Tìm hiểu phương pháp sử dụng công cụ này tại bài viết: Hướng dẫn dùng công cụ Scrapebox)
cách 3: tìm kiếm brokenlink theo từ khóa nên SEO
bí quyết cuối cùng mà bạn mang thể lựa chọn đấy là chọn kiếm các liên kết gãy theo 1 từ khóa nhất định mà bạn đang nhắm đến. Ví dụ, trường hợp bạn đang đang bắt buộc SEO bài viết "các chiến lược xây dựng liên kết 2015", thì từ khóa bạn buộc phải dùng đấy là "chiến lược xây dựng liên kết".
Bạn sở hữu thể tìm kiếm trên Google có từ khóa này để mang được 1 danh sách các trang kể về chủ đề này và từ đấy lần lượt truy cập các trang này để kiểm tra link gãy. những trang sở hữu trang bị hạng cao chắc chắn sẽ có rộng rãi các link trỏ đến chúng.
khi này, bạn mang thể dùng Ahrefs để kiểm tra backlink của các trang này và thu về một danh sách to các trang với thể lấy backlink bằng chiến lược broken link building. Trong mục Inbound links, bạn click vào tìm Links như hình vẽ:

Sau đó, Ahrefs sẽ trả về cho bạn 1 danh sách những liên kết của trang web bạn đang kiểm tra. (lưu ý, trường hợp ko tiêu dùng bản trả phí, bạn sẽ chỉ xem được 5 loại đầu của bản danh sách này). khi này, dựa trên dữ liệu mà ahrefs phân phối, bạn có thể kiếm tra link gãy của các trang này.
giả dụ xuất hiện link gãy trên trang, hãy cho những quản trị viên website biết và gợi ý họ liên kết đến bài viết của bạn.
Bước 2: Tạo nội dung thay thế
Việc tạo bao nhiêu nội dung thay thế sẽ còn tùy thuộc vào phương pháp tậu kiếm link gãy nào mà bạn đã chọn ở bước 1 (bạn có thể dùng hài hòa những mua kiếm liên kết gãy trên). ví như bạn lựa mua cách tậu kiếm broken link đồ vật nhất hoặc hai ở trên, thì mang thể số nội dung bạn cần tạo sẽ tương đối nhiều và phổ biến.
Ở bước tạo nội dung này, bạn cũng với thể thực hiện theo 2 cách:
cách 1: Tạo nội dung trước
Đây là cách làm đa dạng nhất hiện nay, tạo nội dung trước và dựa trên những nội dung này tìm kiếm những trang chứa link gãy sở hữu liên quan đến những nội dung ấy. bí quyết tạo nội dung này hơi thích hợp sở hữu cách sắm kiếm link gãy vật dụng ba ở trên. Đây là một bí quyết tốt những ko phải là thấp nhất, bởi sau ấy bạn sẽ cần đưa ra các lời đề nghị không liên quan lắm cho các quản trị viên website có chứa link gãy kia, rằng: "hey, site của bạn đang sở hữu một liên kết gãy, bạn với muốn thay nó bằng nội dung với cộng chủ đề này của tôi không?"
1 vài người với thể sẽ đồng ý sở hữu điều kiện này, tuy nhiên bạn sẽ gặp bắt buộc đa số lời từ chối, bởi với thể nội dung của bạn hơi hay, cùng chủ đề, nhưng không nó không giống mang nội dung mà họ đã liên kết đến.
cách tạo nội dung này vẫn có thể sẽ thành công, và tùy thuộc vào khả năng tương tác của mỗi người. Bạn với thể dùng loại lời bắt buộc sau: "Thật đáng tiếc rằng link này của bạn đã bị gãy. Tuy nhiên, may mắn cho bạn đó là tôi có 1 phiên bản thấp hơn của nội dung này mà bạn mang thể sử dụng để thay cho nội dung đã mất ấy. Đây là liên kết…"
Đây là phương pháp được dùng hơi nhiều hiện nay, tuy nhiên một điểm đáng tiếc ấy là nội dung được tạo theo bí quyết này chẳng hề là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. do vậy, tôi sẽ đưa người mua tới với cách 2 ngay sau đây:
phương pháp 2: Kiểm tra số lượng backlink của link gãy trước
Ở bí quyết này, việc tạo nội dung sẽ được thông minh 1 bí quyết tối đa. Tuy nhiên, nó cũng lấy đi của người thực hiện đa dạng thời gian hơn. Trước khi đưa ra quyết định tạo nội dung gì, tạo như thế nào, bạn nên lựa mua những trang có số lượng backlink lớn, với rộng rãi site liên kết đến và tạo nội dung thay thế cho những trang ấy.
Bạn có thể sử dụng Ahrefs để kiểm tra điều này. Thông thường, bạn với thể lựa tìm các nội dung này giả dụ lượng backlink của trang ấy khá to hoặc mang nhiều backlink chất lượng.
Sau ấy, khi đã tậu được broken link nào phải thay thế, chúng ta sẽ tái tạo lại nội dung đã mất này, dựa trên việc dùng công cụ web.archive.org, để kiểm tra bản lưu mới đây nhất của trang đã mất này. không tính ra, giả dụ trang web đó mới bị mất, và Google chưa index dữ liệu mới của các trang đấy, bạn có thể xem phiên bản cũ của trang này trên bản lưu của Google.
Như vậy, chúng ta đã mang 1 phiên bản tuyệt vời để thay thế các nội dung đã mất này. Mặc dù nó sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn và sở hữu thể web.archive.org chưa lưu lại dữ liệu của các trang này. Tuy nhiên, đây là một cách tạo nội dung rất hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi cao và phujc vụ đắc lực cho chiến dịch xây dựng liên kết gãy – Broken link building.
Bước 3: Tiếp cận đối tượng và đem về backlink
Và tiếp theo, chúng ta cộng tới có công đoạn cuối cùng trong chiến lược xây dựng liên kết gãy – broken link building. Sau 2 bước tậu kiếm liên kết gãy và tạo nội dung, ở bước này chúng ta sẽ phải tương tác có các quản trị viên của những website sở hữu link gãy, đề cập cho họ biết về các link gãy ấy, đồng thời yêu cầu họ thay thế bằng những nội dung chúng ta đã tạo.
thứ 1, dựa trên danh sách những website với đựng link gãy ở bước 1, chúng ta phải chọn được thông tin địa chỉ của các quản trị viên các website này. nếu như không thể tậu thấy thông tin shop ngay trên trang (thường được đặt ở footer), 1 bí quyết khá đơn thuần mà chúng ta sở hữu thể tưởng tượng đấy là đăng ký làm thành viên của những website này. liền bạn sẽ nhận được contact của quản trị viên website, hoặc ít nhất là biết sẽ phải shop mang họ theo phương pháp nào.
những site khó địa chỉ nhất thường là những website của chính phủ có đuôi .edu hoặc .gov
Sau ấy, lúc đã với thông tin địa chỉ (email) của các quản trị viên website, lúc này kỹ năng tương tác qua mail sẽ giúp bạn thành công hơn, gia nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và đem về cho website những backlink chất lượng. Tùy vào khả năng của mỗi người mà tỷ lệ thành công sẽ ở quá trình này sẽ khác nhau.
Tuy nhiên, bạn sở hữu thể tham khảo thêm phương pháp sử dụng kỹ thuật email Outreach tại bài viết: Hướng dẫn tiêu dùng kỹ thuật tiếp cận bằng email - Email Outreach
Bước 4: Kiểm tra thành quả thu được
Cuối cùng, sau khi đã lao động vất vả, bây giờ là lúc bạn kiểm tra lại thành quả của mình. Đây là bước cuối cùng khá quan trọng trong quy trình xây dựng liên kết gãy -Broken link building. Tại bước này, công việc bạn buộc phải thực hiện được đó là:
Thống kê các site đã làm link thành công để không tốn thời gian cho những site này trong lần xây dựng liên kết gãy tiếp theo.
Tính toán chỉ số ROI và tỷ lệ thành công, đồng thời so sánh mang các lần xây dựng liên kết tiếp theo.
Bạn mang thể kiểm tra thành quả của mình bằng phương pháp truy cập trực tiếp site đã chấp nhận liên kết với bạn hoặc kiểm tra backlink trong ahrefs.
Kết luận
Chiến lược xây dựng liên kết gãy – Broken link building là một trong những chiến lược xây dựng liên kết theo chiều hướng SEO mũ trắng (whitehat) khá mạnh. Hi vọng qua bài chia sẻ này, bạn đã với thể xây dựng liên kết hiện thành công theo chiến lược này.
Bạn sở hữu thể thất bại trong một vài lần đầu tiên thực hiện. Tuy nhiên, lúc đã thu được thành quả từ chiến lược xây dựng liên kết này, bạn sẽ thấy broken link building là một thứ vũ khí cực kỳ mạnh mà bạn có để chiến thắng những đối thủ cộng SEO khác.
không tính ra, bạn với thể dùng hài hòa chiến lược broken link building có những chiến lược xây dựng liên kết khác ở bài viết: 7 chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả nhất 2015 để có được 1 hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch xây dựng liên kết của mình.
0 comments:
Post a Comment