Chủ động chát có người dùng để nâng cao hiệu quả kinh doanh

"Theo 1 nghiên cứu của Forrester, khách truy cập được mời chat mang tỷ lệ mua hàng gấp 6,3 lần so với những người không được mời chat. Trong ấy, 61% chuyển đổi thành người dùng ngay lần chat thứ 1. những con số này đã chứng minh được giá trị mà các cuộc chat chủ động được thiết lập đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng thông điệp đem đến cho công ty. Còn bạn thì sao? Bạn đã áp dụng thành công chiến thuật "chat chủ động" cho công ty của mình chưa?"

>>> mang thể bạn quan tâm: Thiet ke web wordpress

Chủ động chát với khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh

  • Thử nghĩ đến bạn bước vào 1 nhà hàng và không thấy bất kỳ một nhân viên nào ở đấy. Để bắt buộc sự hỗ trợ, bạn buộc phải chủ động đi chọn họ. Cảm giác của bạn thế nào? Câu chuyện tương tự sở hữu trải nghiệm của khách truy cập trên website của bạn, nhất là khi kênh hỗ trợ có số hotline thì luôn quá tải sở hữu tình trạng bận hoặc chờ, còn email thì xử lý quá chậm.
  • Tiếp theo, bạn bước vào 1 nhà hàng, nhìn ngó kế bên và bạn nhìn thấy những tư vấn viên luôn ở trạng thái sẵn sàng hỗ trợ, việc của bạn chỉ đơn giản là hỏi họ lúc buộc phải. Tương tự, ấy là cách mà website của bạn phản hồi lúc có yêu cầu chat từ người dùng. Sẽ sở hữu một nhóm người mua bắt buộc sự hỗ trợ và tương tác với bạn qua chat, phần còn lại đơn thuần là họ sẽ thoát ra.
  • hiện nay, nếu bạn bước vào một nhà hàng, bạn nhìn lướt qua nhưng không tìm thấy vật dụng mình nên, bạn toan bước đi để tìm một cửa hàng khác. ngay lập tức một chuyên viên tư vấn xuất hiện để hỗ trợ bạn. các thắc mắc của bạn đều được giải quyết, bạn mua được món hàng mình cần và cảm thấy vô cùng hài lòng. Vậy đó là bí quyết mà chat chủ động hoạt động trên web của bạn.

Chat phản hồi và chat chủ động

Chat phản hồi là việc bạn thụ động tiếp nhận yêu cầu chat từ người mua và phản hồi lại. Hình thức này được áp dụng đa dạng và quen thuộc tại những website đã sử dụng live chat. Và nó hơi hiệu quả lúc chat được dùng cho những dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người dùng cần sự hỗ trợ. Vậy còn các quý khách sở hữu khả năng sẽ im lặng và rời khỏi website của bạn thì sao?

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế web giới thiệu công ty

ấy là phần việc mà chat chủ động sẽ đảm nhiệm. Chat chủ động yêu cầu phổ biến phân tích và đánh giá để thực hiện, và giá trị mà nó mang lại trong việc bán hàng hoặc nuôi dưỡng người dùng tiềm năng (leads) là cực kỳ to. Chat chủ động giúp bạn thu hút và dẫn dắt quý khách trước khi họ rời khỏi website và chọn đến một nhà cung cấp khác.

Chat phản hồi

những việc này đều với thể thực hiện tự động qua việc thiết lập những điều kiện mời chat (auto invite) thông qua tính năng trigger. Hoặc bạn cũng với thể theo dõi những hoạt động của khách truy cập trong thời gian thực trên dashboard để quyết định tương tác sở hữu họ hay ko. hầu hết giai đoạn có thể hoàn toàn tùy chỉnh để bạn đạt kết quả tốt nhất. tất nhiên, ví như thực hiện sai bạn mang thể khiến phiền khách hàng. Ngược lại, nếu bạn gửi những lời mời chat đúng đối tượng, đúng thời điểm và nội dung yêu thích thì điều này mang lại thuận tiện vô cùng lớn.

Ví dụ: Bằng việc tiêu dùng các lời mời chat chủ động sau khi khách lưu lại ở trang thanh toán lâu hơn thời gian trung bình, công ty The Simply đã thành công trong việc giảm bớt tỷ lệ hủy bỏ đơn hàng. có rộng rãi lý do dẫn tới vấn đề này như quý khách gặp vấn đề lúc thanh toán, các bạn suy nghĩ lại trước khi mua… Dù là bất kỳ lý do nào, đây là thời điểm quan trọng mà chuyên viên tư vấn cần xuất hiện để hỗ trợ người mua hoặc ảnh hưởng lên quyết định của họ. Tỷ lệ chuyển đổi mà The Simply tạo ra từ những tương tác chủ động này là 14%, cứ 7 lời mời thì tạo ra được 1 cuộc chat thành công.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment