SEO Checklist Website Usability là gì?


Tại sao tính khả dụng lại quan trọng?

Đối mang người mua tiềm năng của bạn
Trang web của bạn chính là phương tiện để bạn giao tiếp với khách hàng của mình. Và trang web giống như người nhân viên hành chính giúp khách hàng hiểu về bạn cũng như dịch vụ của bạn rõ ràng hơn. Tính khả dụng vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ giúp khách truy cập thực hiện các vật dụng mà bạn mong muốn, ví dụ như: khi khách truy cập vào website của bạn, bạn sẽ muốn họ nhấc điện thoại lên và gọi cho bạn tức là muốn họ sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc đơn giản chỉ là khi sở hữu người đọc 1 bài viết của bạn, họ sẽ đăng ký nhận bản tin của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất

Đối mang vị trí xếp hạng được cải thiện trong bảng xếp hạng sắm kiếm
Công cụ tìm kiếm không giới hạn tìm mọi cách để cải thiện kết quả chọn kiếm của mình bằng phương pháp đảm bảo rằng họ cung ứng kết quả phải chăng nhất có thể cho người dùng. một trong những yếu tố công cụ tìm kiếm xem xét là tính khả dụng trên trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng khách truy cập luôn ở lại lâu trong trang web của bạn, sắm kiếm thông tin trên nhiều trang hơn và thích tương tác sở hữu trang web của bạn. ví như bạn khiến cho được những điều ấy một cách hiệu quả thì ấy là tín hiệu tích cực mang khả năng giúp cải thiện đồ vật hạng mua kiếm của bạn. vì thế đừng để tiêu hao thêm thời gian nữa, hiện tại chúng ta hãy bắt đầu kiểm tra tính khả dụng trên trang web.



một. Mục tiêu là gì?
Điều đầu tiên, bạn hãy nghĩ về những mục tiêu của trang web. Bạn đang cố gắng giao tiếp điều gì có khán fake của mình? lúc trang web của bạn mang mục đích rõ ràng, thì việc tạo nội dung cho khách truy cập cũng diễn ra dễ dàng hơn. toàn bộ những trang của trang web của bạn buộc phải được tạo ra 1 phương pháp kỹ lưỡng, đặc trưng lưu ý tới trang chủ. Đối sở hữu mọi những trang web thì trang chủ luôn được rộng rãi người sử dụng rộng rãi nhất và nó chiếm 1 tỉ lệ rất to trong hầu hết traffic của trang web – điều quan trọng bạn nên đảm bảo là trang chủ luôn rõ ràng, truyền đạt được mục đích của trang web, và bao gồm thanh điều hướng rõ ràng. một trong các ví dụ thấp nhất của tôi về 1 trang web rõ ràng là http://vietmoz.com. Chỉ trong vòng vài giây sau khi tới trang chủ, đa số người đều hiểu về các dịch vụ mà siêu thị phân phối.



Lời khuyên của tôi : Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn truyền đạt các thông điệp rõ ràng. Kiểm tra điều này bằng cách yêu cầu ai đó chưa bao giờ nhìn thấy trang web của bạn nhìn vào trang chủ của bạn. Sau năm giây hãy hỏi họ có các ấn tượng gì.


2. Kêu gọi hành động rõ ràng
Hãy cho khách truy cập biết họ sẽ khiến cho gì lúc họ tới trang web của bạn. kể thẳng ra, đó là các vật dụng bạn muốn họ thực hiện. Cho dù ấy là việc đăng ký nhận bản tin của bạn, đăng ký khuyến mại đặc thù của bạn, điền vào dòng liên hệ của bạn, hoặc nhấc điện thoại lên, luôn luôn đề cập có họ những gì họ phải bắt buộc làm tiếp theo. bởi thế bạn nên mang 1 lời kêu gọi hành động rõ ràng, dễ nhìn thấy trên trang web.

>>> Tin liên quan: Thiết kế website wordpress

3. Trả lời bất kỳ câu hỏi nào về trang web của bạn
Đặt mình vào vị trí quý khách tiềm năng của bạn. Duyệt web của bạn và phân tích, liệu liệu người mua của bạn với dễ đọc và hiểu thông điệp của bạn hay không? Nó với đủ hấp dẫn để làm họ gọi điện cho bạn hay không? Công việc của bạn là trả lời bất kì câu hỏi nào về trang web của bạn. Khách truy cập sẽ nghĩ gì khi họ đến trang web của bạn? Ví dụ:
Trang web này có đáng tin cậy hay không?
Dịch vụ này với giải quyết được vấn đề của mình không?
Điều gì sẽ xảy ra ví như các bạn không hài lòng mang sản phẩm/ dịch vụ?
những người tiêu dùng dịch vụ trong quá khứ, liệu họ mang vui vẻ, hạnh phúc không?
Rõ ràng, bạn biết dịch vụ/ sản phẩm của mình phải chăng, nhưng khách truy cập website của bạn ko biết điều đó. Vậy thông điệp của bạn đã đủ rõ ràng chưa?
Lời khuyên của tôi : Hãy cứng cáp rằng bạn ko dùng thuật ngữ kỹ thuật, những cụm từ không rõ ràng hoặc mang ý nghĩa kép. Và hãy luôn giữ cho thông điệp của bạn đơn thuần và rõ ràng bởi vì bạn sẽ ko có cơ hội để giải thích sở hữu khách hàng về những điều bạn nói lúc họ đang Online.


4. Điều hướng trang web
Điều hướng chính là nền tảng cho tính khả dụng của trang web. Bất nhắc bạn với loại trang web nào, bạn buộc phải luôn khiến cho mọi bí quyết để người dùng sở hữu thể chọn kiếm thông tin dễ dàng, ví như ko, khách truy cập của bạn mang thể nhanh chóng thoát khỏi trang web của bạn. Chúng ta thường thấy bản thân mình không biết khiến gì tiếp theo lúc đang ở trên một trang web. Thanh điều hướng cũng bị che khuất hoặc trá hình làm tỷ lệ khách truy cập ko sắm thấy nó hoặc ko biết cách dùng nó. Điều hướng chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra các trang web cuốn hút và dễ dùng.


Gợi ý của tôi : Điều hướng trang web bắt buộc cần được ngoại hình sao cho các bạn dễ dùng và nhìn thấy rõ ràng. Logo trang web của bạn sẽ xuất hiện trên đa số những trang của trang web và luôn liên kết tới trang chủ. Luôn luôn sở hữu liên kết dễ dàng mua thấy như Giới thiệu, shop.



6. tiêu dùng hình ảnh
Hình ảnh, biểu đồ và đồ thị mang thể tạo sự khác biệt to cho trải nghiệm các bạn. Đối sở hữu các trang web thì hình ảnh sản phẩm hoặc ảnh minh họa là 1 trong các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế của bạn. Trong khi mọi các sản phẩm đều lý tưởng trong một bức ảnh, thì điều quan trọng là hình ảnh đấy bắt buộc thích hợp có dòng nhìn tổng thể của trang web bạn và cảm nhận được hình ảnh siêu thị.



Lời khuyên: Hãy đầu tư thêm thời gian để tạo ra các hình ảnh đẹp và thích hợp với hình ảnh của siêu thị hoặc cá nhân bạn. Điều này sẽ giúp quý khách thấu hiểu bạn hơn... Và luôn nhớ rằng các bạn sẽ nhớ về hình ảnh phổ biến hơn là chữ viết.


7. URL có ý nghĩa, thân thiện
URL mang ý nghĩa, thân thiện ko chỉ đóng vai trò quan trọng đối mang vật dụng hạng cao hơn công cụ mua kiếm, mà nó còn giúp khách truy cập xác định những thành phần chính trên trang web của bạn. Bằng phương pháp nhìn vào URL, người dùng sẽ có thể biết những trang mà họ đang truy cập cất thông tin về lĩnh vực gì.


Lời khuyên của tôi : Hãy giữ độ dài URL càng ngắn càng thấp (nếu theo Blogspot thì URL chỉ phải dài khoảng 70 ký tự) và phấn đấu bao gồm các từ khóa trong những URL, vì điều này sẽ cung ứng một tín hiệu tích cực cho công cụ sắm kiếm.



8. chọn kiếm trang web
Thanh tìm kiếm trên trang web sẽ cho phép khách truy cập sắm kiếm thông tin trên trang web của bạn. Thường thì đây là thông tin mà họ hy vọng sẽ tìm thấy khi họ đến. Khách truy cập sở hữu thói quen sử dụng trang web tậu kiếm như là 1 lựa tậu nhanh chóng để tậu kiếm bất cứ thông tin nào họ mong muốn lúc họ truy cập vào trang web bất kỳ. Bạn mang thể sử dụng Google Analytics để khám phá khách truy cập đang sắm kiếm các gì. do vậy, trường hợp bạn phát hiện ra các câu hỏi mà bạn ko trả lời trong nội dung của mình, bạn có thể muốn thêm chúng vào câu hỏi thường gặp (FAQ) của mình.


Hướng dẫn : Hãy dùng chức năng tìm kiếm trang web trong Google Analytics để xác định chỗ thiếu sót trong nội dung của bạn.


9. Lời chứng thực và đánh giá
một trong các thách thức to nhất mà bạn buộc phải đối mặt trong xây dựng một doanh nghiệp đấy chính là làm đa số người tin tưởng bạn và tin tưởng vào toàn bộ các gì bạn bán. Sau khi truy cập trang web của bạn, khách truy cập biết, thích và tin tưởng bạn, họ sẽ có khả năng sắm hàng của bạn. một trong các phương pháp dễ nhất để đạt được sự tin tưởng là sở hữu lời chứng thực và đánh giá trên trang web của bạn. Hãy để quý khách của bạn cho biết bạn xuất sắc như thế nào và các thuận tiện của sản phẩm họ chọn – và kiên cố bạn sẽ thấy sự gia nâng cao trong doanh số bán hàng.


Hướng dẫn : Hãy để các phản hồi của người dùng cũ của bạn cho người khác thấy bạn hoặc dịch vụ của bạn rẻ như thế nào.


10. Đăng ký đơn giản và hình thức liên lạc dễ dàng
mọi những trang web đều có một hình thức liên lạc, nó thường là con đường chính để người dùng liên hệ sở hữu bạn. Bạn sẽ nhận được yêu cầu đa dạng hơn ví như hình thức liên lạc của bạn đơn giản. những thông tin cá nhân mà bạn đề nghị từ khách truy cập của bạn càng rộng rãi, thì khả năng họ điền vào sẽ giảm thiểu, chỉ đề nghị thông tin cần phải có. Ví dụ như tôi chỉ nên người mua gửi tên, số điện thoại, email và ghi chú của quý khách khi họ điền vào form đăng ký khóa học SEO mà tôi tổ chức.


11. Trang web điện thoại di động
Điện thoại di động đang thay đổi cuộc sống của chúng ta gần như toàn bộ lúc hầu hết nơi, số lượng người trên thế giới tiêu dùng trang bị di động để duyệt Internet đang tăng trưởng nhanh chóng. Trung bình khoảng 25% tổng lưu lượng truy cập website đến từ 1 vật dụng di động. hiện nay, sản xuất 1 trang web di động logic hóa là điều nhu yếu. với những lựa sắm khác nhau có sẵn để xem xét khi bề ngoài 1 trang web cho điện thoại di động, đây là các lựa tìm đa dạng nhất:


một ứng dụng điện thoại di động (app) – Tạo ra một ứng dụng điện thoại di động cho iPhone, Android và các smartphone khác.
1 giao diện điện thoại di động – lớn mạnh 1 trang web dành riêng cho đồ vật di động, trong đó sở hữu 1 URL khác nhau đối có những trang web máy tính để bàn. Ví dụ website gốc là domain.com thì giao diện di động sẽ là m.domain.com
Giao diện co dãn – Tự động co dãn màn hình cho thích hợp sở hữu thứ mà khách hàng đang sử dụng.
Tổng kết
Hãy biến trang web của bạn vươn lên là 1 nhân viên bán hàng bằng phương pháp thiết bị cho website của bạn các thông tin rõ ràng đầy đủ về dịch vụ và sản phẩm của bạn. Luôn đặt vào vị trí của người mua để đánh giá khả năng tương tác của trang web. tìm mọi cách tạo ra các ứng dụng để đièu hướng quý khách 1 bí quyết đơn giản và hiệu quả. Tính khả dụng của trang web luôn là một chủ đề được rất nhiều người sử dụng rộng rãi. Vui lòng phản hồi để góp ý và chia sẻ các ý kiến của bạn để tôi mang thể hoàn thiện bài viết hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment