Điều gì khiến kinh doanh trên facebook kém hiệu quả hơn trước

"Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng Facebook và theo thăm dò của doanh nghiệp chuyên làm web bán hàng Bizweb với những chủ địa chỉ vừa và nhỏ, với tới 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này, trong đó sở hữu phổ biến đơn vị làm hằng ngày."

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: Thiết kế website bán hàng online

Điều gì khiến Marketing trên facebook kém hiệu quả hơn trước

điều tra gần đây của công ty chuyên về kinh doanh truyền thông qua mạng xã hội - Social Media Examiner cho thấy 92% chủ công ty đánh giá Facebook là kênh buôn bán online quan trọng, nhưng mang tới 55% lại cảm thấy phấn đấu của họ ko thực sự đem lại hiệu quả.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - chuyên gia E-marketing, hiệu quả của Facebook sở hữu những công ty vừa và nhỏ, những người khiến kinh doanh là vô cùng lớn, rõ rệt. Tuy nhiên, so có những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này sở hữu xu hướng giảm.

"Số người bán hàng và nhà quảng bá gia tăng chóng mặt, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn", ông lý giải. Thực tế này đòi hỏi giới marketing với chiến lược PR và truyền thông thấp hơn, am hiểu về kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế hành vi dùng của quý khách phải chăng hơn.

Điều gì khiến Marketing trên facebook kém hiệu quả hơn trước

Tỷ lệ tương tác tự dưng của các bạn mang những fanpage giảm dần qua những năm. Ảnh: TechCrunch

một nguyên nhân khác là sự thay đổi những thuật toán hiển thị của Facebook. Trong tháng 4 và tháng 6/2015, mạng xã hội này đã khiến các đơn vị buôn bán online gặp trở ngại lúc tỷ lệ reach (tiếp cận) trên những fanpage bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Đây là kết quả của giai đoạn thay đổi thuật toán khiến các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Để khắc phục, các chủ kinh doanh cần chi tiền quảng cáo hay thuê nhân vật nổi tiếng quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định lượng tương tác. Tuy nhiên chẳng phải đơn vị nào cũng đủ tiềm lực để chi rộng rãi tiền dùng cho công tác này.

Việt Nam mang hơn 30 triệu các bạn Facebook và theo khảo sát của công ty chuyên xây dựng website bán hàng với các chủ liên hệ vừa và nhỏ, với đến 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này, trong đó mang nhiều đơn vị khiến hằng ngày.

một số chuyên gia cho hay quảng cáo qua Facebook đang là lựa tìm đông đảo, nhưng giả dụ chỉ áp dụng nguyên kênh bán hàng này sẽ dẫn tới rộng rãi hạn chế. Lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội sẽ khiến cho các bạn bị nhiễu loạn thông tin, và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. "Đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và tăng cường hoạt động trên mạng xã hội này là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Đăng bài hàng loạt ko mang nghĩa là thành công, người quản trị buộc phải mang khung thời gian sản xuất lượng tin logic và nguồn tin cũng nên đảm bảo, tạo được tính lan truyền trong cộng đồng", một chuyên gia chia sẻ.

Trao đổi mang VnExpress, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó giám đốc Trung tâm tăng trưởng thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử & công nghệ thông tin, Bộ Công Thương) đánh giá những đơn vị kinh doanh đang vướng buộc phải 1 số vấn đề cần không thấy Facebook marketing hiệu quả như trước. Trong đấy, ko kể việc khách hàng chưa thực sự hiểu mình bắt buộc đạt mục tiêu gì thì "chưa thông thạo những kỹ năng liên quan tới marketing qua Facebook cũng là 1 vấn đề".

>>> Dịch vụ nổi bật: Thiet ke web thuong mai dien tu

"Dù được làm đơn thuần và hơi dễ tiêu dùng nhưng nếu như không có công đoạn chọn tòi sâu, thậm chí là 'thử sai' đa dạng lần thì khó tuyệt vời hết được hiệu quả do kênh này đem lại", vị chuyên gia nhận định. không tính ấy, Facebook kinh doanh yêu thích cho chiến lược tiếp cận người mua thụ động. "Người buôn bán nên phân mẫu nhóm các bạn chính xác và ưa thích có sản phẩm chào bán, đồng thời có chiến lược tiếp cận người mua bài bản", đại diện Cục chia sẻ.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment