những lỗi thường gặp khi khiến buôn bán Social Media

"Việc marketing của bạn với thể thu được đa dạng lợi nhuận hơn lúc sử dụng nhiều hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không buộc phải buộc phải dùng mọi các mạng xã hội bởi chẳng phải khi nào phổ biến cũng là phải chăng. Ví dụ, tại Việt Nam, người sử dụng vẫn đang quen thuộc mang Facebook và Instagram, tiêu dùng thêm các nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr với thể chưa nhu yếu trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa tìm tăng trưởng nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa sở hữu việc bạn buộc phải dành tâm huyết trọn vẹn cho nó."

>>>Có thể bạn muốn biết: Thiet ke web ban hang online

Những lỗi thường gặp khi làm marketing Social Media

Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng 2 hoặc phổ biến hơn 2 kênh mạng xã hội để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành mang ít nhất một tài khoản mạng xã hội. không ai sở hữu thể phủ nhận thuận tiện to lớn đem lại từ mạng xã hội như nâng cao nhận diện nhãn hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, tăng truy cập và thu hút các bạn tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm bắt buộc dù là một sai lầm nhỏ cũng làm cho khả năng tối ưu hóa thuận tiện mạng xã hội sụt giảm đáng nhắc. Hãy cùng làm web CHUẨN tối ưu hóa điểm qua các lỗi truyền thông mạng xã hội thường gặp dưới đây:

Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

những lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

1. sắm like, sắm người theo dõi

một lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng chứng thấp để lôi kéo quý khách lúc và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để sắm thêm người mua theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng ko giúp nâng cao tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn thiết kế mối quan hệ. Trái lại, nó còn với thể làm nhãn hàng của bạn bị hủy hoại.

2. "Khủng bố" người dùng

Bạn buộc phải duy trì việc hoạt động trên những tài khoản mạng xã hội, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn phải làm cho điều này một bí quyết chừng mực, tránh khiến phiền những người đang theo dõi bạn. 1 sự cân bằng thấp sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung đa dạng, thời điểm đăng tải tuyệt vời và lựa chọn nội dung với từng nền tảng, từng đối tượng người mua.

người dùng

tránh tối đa việc "khủng bố" quý khách

3. dùng sai hashtag

Hashtag giúp người dùng tìm thấy nội dung hữu ích cho họ và thúc đẩy tương tác. Dưới đây là một số quy luật dùng hashtag mà bạn không thể bỏ qua

  • không sử dụng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn tiêu dùng tới 30 chiếc thì bạn vẫn nên sử dụng ở một mức thông minh hơn. những nghiên cứu chỉ ra rằng có một con số thông minh cho hashtag ở mỗi bài đăng và phổ biến hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.
  • tiêu dùng hashtag ngắn, đặc thù và đơn giản. Bạn có thể viết hoa một hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng có các bạn.
  • dùng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu thế là điều nên khiến nhưng chỉ phát huy hiệu quả lúc bạn hiểu rõ ngữ cảnh bạn tiêu dùng

>>>Xem thêm: Thiết kế web thương mại điện tử

Hashtag – Quyền lực mới

Hashtag – Quyền lực mới

4. tìm sai người quản lý tài khoản mạng xã hội

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng xã hội là cách diễn đạt có tính cá nhân về danh tiếng của thương hiệu và bạn nên kiểm soát 1 bí quyết chặt chẽ. Điều này có nghĩa, "chiếc chìa khóa" quản lý tài khoản những mạng xã hội của thương hiệu cần được bạn trao cho đúng người sở hữu khả năng nhất định. chọn người quản lý mạng xã hội nên nên đảm bảo: với sự hiểu biết trọn vẹn về nhãn hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung và chăm sóc quý khách hết lòng

5. ko với chiến lược cụ thể

Bạn không bắt buộc truyền thông trên mạng xã hội lúc chưa trả lời được các câu hỏi sau:

  • Mạng xã hội giúp gì cho mục tiêu marketing tổng quát?
  • mang thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng cách nào?
  • các nền tảng mạng xã hội nào tập trung phổ biến các bạn tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?

với mỗi kênh kinh doanh, bạn đều nên với chiến lược, kế hoạch và danh sách những mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ đảm bảo nội dung của bạn nhất quán và tăng giá trị thương hiệu.

6. sử dụng quá rộng rãi nền tảng mạng xã hội

Việc buôn bán của bạn sở hữu thể thu được phổ biến lợi nhuận hơn khi tiêu dùng phổ biến hơn 1 nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần buộc phải tiêu dùng tất cả những mạng xã hội bởi ko phải lúc nào rộng rãi cũng là tốt. Ví dụ, tại Việt Nam, người sử dụng vẫn đang quen thuộc có Facebook và Instagram, sử dụng thêm những nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr với thể chưa thiết yếu trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa chọn tăng trưởng nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa có việc bạn phải dành tâm huyết trọn vẹn cho nó.

Dùng quá nhiều mạng xã hội chưa chắc đem lại hiệu quả

sử dụng quá nhiều mạng xã hội chưa chắc đem lại hiệu quả

7. Đăng tải nội dung giống nhau ở những kênh

1 điều tương đối thú vị về các nền tảng mạng xã hội ấy là mạng xã hội khác nhau thường chuyên dụng cho cho các đối tượng khán kém chất lượng khác nhau và mang kiểu nội dung khác nhau. do vậy, để tận dụng tối đa lợi ích từ mạng xã hội, bạn bắt buộc "vẽ" chân dung từng đối tượng người dùng sử dụng mỗi nền tảng mạng xã hội và tìm bí quyết thức truyền tải nội dung yêu thích.

Ví dụ, tại Facebook, bạn với thể tìm phương pháp viết dài, với tính lôi kéo nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn bắt buộc làm cho ấy là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh cực kỳ phong cách và không thể quên sử dụng hashtag rộng rãi.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 thiết bị bạn với thể tiêu dùng thấp trên đa số nền tảng mạng xã hội nhưng đừng quên luôn "đính kèm" tên nhãn hàng vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để kể quý khách về bạn. Gắn logo trên ảnh hay clip, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ shop – hotline – bí quyết mua hàng hay sử dụng thêm những hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn thu hút các đối tượng khác nhau

phổ biến hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn lôi kéo những đối tượng khác nhau

8. Đăng tải nội dung không ưng ý

với 3 chiếc nội dung ko phù hợp điển hình: gây tranh cãi, với tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ khi bạn marketing lĩnh vực liên quan tới tôn giáo hay chính trị, bằng ko hãy cố gắng giảm thiểu xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung phải chăng liên quan tới cộng đồng và nội dung phiến diện một chiều thực ra vô cùng mong manh.

9. Luôn nhắc đến doanh nghiệp

đa số người nghĩ rằng khi đã tạo ra tài khoản mạng xã hội cho công ty, nên làm cho chúng phủ sóng đến càng nhiều nơi càng thấp. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để xây dựng mối quan hệ giữa công ty và người dùng trên tư phương pháp là cá nhân. Bạn đang khiến buôn bán, chẳng phải là đang quảng cáo.

Điều này không có nghĩa bạn ko bao giờ phải kể đến nhãn hàng hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn khiến điều ấy. Tuy nhiên, bạn cần tránh các bài với tính PR thương hiệu trực tiếp và phải tăng những nội dung hướng đến cùng đồng. ko kể đấy, những bài đăng về nhãn hàng bắt buộc bắt buộc tạo tương tác rẻ, thú vị, kích thích chia sẻ và tận dụng tốt CTA.

10. Quên đi tính "xã hội" trong truyền thông mạng xã hội

ko giống như những kênh kinh doanh khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm ẩn những nguy cơ về việc quý khách bị xao lãng, ko tập trung vào nội dung bạn đăng tải. Bạn cần cần kiểm soát phải chăng tài khoản, tương tác với khách hàng và phản hồi chính xác sở hữu các bình luận hay câu hỏi.

khi bạn nhận được những phản hòi ko mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy "hô biến" các cần hồi tiêu cực này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

  • Phản hồi hầu hết thiết bị. Bạn phải trả lời khoảng 90% bình luận và cả các lời phàn nàn ko mong muốn.
  • tránh việc "xin lỗi mà như không xin lỗi", ví dụ: "Chúng tôi đã chế tạo những đôi giày thấp nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về các trải nghiệm khong mong muốn của bạn, các đôi giày hoàn hảo của chúng tôi đã ko khiến cho bạn hài lòng".
  • Biết thời điểm tạo bắt buộc "cuộc chiến" truyền thông. Mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, chẳng phải là khiến cho phức tạp hóa vấn đề. giả dụ như có vấn đề liên quan đến kỹ thuật, hãy chuyển nó cho bộ phận kỹ thuật.
  • Biết lúc nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: những bình luận trên mạng xã hội thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng với thể đọc được. Đáng nhắc hơn, những bình luận tiêu cực lại là thứ dễ hiển thị hơn cả. Trong nếu các bình luận ác ý sở hữu khả năng gây hại đến cùng đồng các bạn, hãy khéo léo thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.
  • Dành thời gian trả lời cá nhân và hạn chế những phản hồi tự động.

11. không cập nhật khi quý khách đang hoạt động

Bạn đã dành rộng rãi thời gian để tạo cần 1 nội dung lý tưởng và không mang lý do gì lại giảm thiểu việc đăng tải chúng vào thời điểm thu hút đông người tiêu dùng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời điểm quý khách hoạt động sẽ giúp nâng cao lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc đa dạng hơn.

12. không dùng "giọng" riêng của thương hiệu

Truyền thông mạng xã hội tạo phải 1 sự kết nối có tính cá nhân và trực tiếp đến quý khách, vì thế bạn buộc phải làm việc truyền thông này vươn lên là gần gũi, tăng lượng tương tác và làm mối quan hệ hai chiều khăng khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng tải 1 nội dung nào ấy, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành 1 giọng kể gần gũi trên mạng xã hội. khi bạn đã tìm ra được một giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.

Điều cuối cộng, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả mang lại từ mạng xã hội để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng mục tiêu.

Tư vấn thiết kế web chuẩn seo

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment