Vì sao thời gian sống pin iPhone ko thể đạt 2-3 ngày?

Vì sao tuổi thọ pin iPhone ko thể đạt 2-3 ngày?

Phóng viên Yoni Heisler của trang BGR đã với cuộc kể chuyện mang 1 chuyên gia khoa học để đưa ra những loại nhìn rõ ràng hơn về thách thức kỹ thuật pin mà iPhone của Apple đang tiêu dùng.

>>>Có thể bạn muốn biết: Thiet ke website du lich
Đừng mong đợi pin iPhone có thể kéo dài 2-3 ngày cho công việc nặng nếu còn tiêu dùng công nghệ lithium ion - Ảnh: AFP.

Apple liên tục cải tiến độ mỏng của iPhone qua mỗi thế hệ nhưng đa dạng người lại lên tiếng rằng họ muốn mang một đồ vật dày hơn có pin to hơn để phục vụ công việc. Apple đã cải thiện điều này bằng bí quyết đưa ra các tính năng tối ưu hóa pin cho iPhone, tuy nhiên nó ko thể nào so sánh sở hữu việc thiết bị pin lớn hơn.

Thậm chí, ngay cả khi Apple duy trì yếu tố xây dựng tương tự giữa các thế hệ thì sự nâng cấp về pin vẫn chưa thể. Ví dụ, tuổi thọ pin để phát lại video, tiêu dùng Wi-Fi, phát nhạc và dùng internet 3G trên iPhone 5 và iPhone 5S giống hệt nhau.

với bước nhảy vọt từ iPhone 6 lên iPhone 6S, Apple đã thực hiện 1 số cải tiến về thời lượng pin đáng quan tâm hơn, nhưng đa dạng người vẫn thấy mình phải sạc pin 1 cách thường xuyên khi dùng.

Điều này khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi là đến bao giờ thì công nghệ pin mới đạt tới mức mà tuổi thọ pin không còn là điều quan trọng nữa. Liệu chúng ta với thể thấy trong tương lai những loại iPhone sở hữu tuổi thọ pin được đo bằng ngày chứ không hề bằng giờ như hiện nay?

Dee Strand, trưởng phòng khoa học tại Wildcat Discovery Technologies, đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi từ độc kém chất lượng liên quan đến khoa học pin lithium-ion hiện nay. Câu hỏi được phóng viên Yoni Heisler đặt ra là: "Tất cả các gì tôi thực sự muốn biết là khi nào iPhone của tôi có thể sử dụng 2-3 ngày sở hữu công việc nặng trước lúc nên bắt buộc sạc lại pin?".

Trả lời cho câu hỏi, cô Strand cho biết: "Tôi thích câu hỏi này. Trước hết, tôi không giải quyết câu hỏi cho bất cứ công ty điện thoại hoặc mô hình cụ thể, mọi các câu trả lời chỉ ở xu hướng chung. Câu trả lời với thể ko bao giờ, với định nghĩa sử dụng công việc nặng hằng ngày nghĩa là nhiều việc. với mỗi lần cải thiện pin, doanh nghiệp điện thoại di động muốn thêm rộng rãi tính năng hơn, bởi thế làm bạn mang nhu cầu dùng nhiều tính năng hơn. Màn hình lớn hơn, hiển thị sáng hơn, thêm đa dạng ứng dụng, tính năng màn hình cảm ứng... đa số những tính năng xuất sắc được làm để khiến việc mà điện thoại của bạn với thể dùng trong 1 ngày đối mang một lần sạc. Pin sẽ tiếp tục cải thiện tốt hơn, nhưng điện thoại sẽ tiếp tục được cải thiện. Pin điện thoại di động hiện nay của bạn sở hữu thể kéo dài vài ngày trường hợp bạn không sử dụng rộng rãi tính năng. Mặt khác, giả dụ bạn thực sự dùng công việc nặng, sẽ là cạnh tranh cho bất kì smartphone nào có thể đảm bảo vài ngày mới sạc một lần".

đó là một câu trả lời thú vị và tương đối sắc sảo. Trong thực tế, khoa học pin không dừng lại. Qua đa dạng năm, lúc công nghệ pin được cải thiện, Apple đã trang trí iPhone của mình nhiều hơn và thêm đa dạng tính năng ngốn pin, từ hỗ trợ LTE đến màn hình Retina.

Nhìn xa hơn, bất kì bước nhảy trong kỹ thuật pin với thể bù đắp bằng công nghệ mới của Apple tích hợp vào các sản phẩm iPhone trong tương lai. trường hợp Apple tin tưởng rằng 10-12 giờ dùng là hợp lí trước lúc buộc phải sạc lại, doanh nghiệp sẽ tập trung phổ biến hơn vào trải nghiệm các bạn thay vì để pin hoạt động từ 2-3 ngày.

Điều quan trọng phải chú ý là tuổi thọ pin dài ngày không hề là 1 khái niệm xa vời. Thật vậy, trường hợp tuổi thọ pin là chi tiết quyết định trong việc sử dụng smartphone thì với lẽ Motorola Droid Turbo 2 đã vươn lên là thứ rộng rãi nhất trên thị trường.

>>>Bài gần đây: Thiết kế web tin tức

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment