Phát triển nội dung theo mô h��nh 70/20/10

đa số bài viết trên cùng đồng SEO hiện nay nhắc về sự đan xen giữa việc làm cho SEO và xây dựng chiến lược nội dung tuy nhiên tôi cảm thấy dường như nó đang giết chết khả năng sáng tạo nội dung riêng của mình. các tác fake thường đăng bài về tầm quan trọng của việc phân tích thống kê mật độ từ khóa, thăm dò các bí quyết khiến của những website đang đứng TOP... mọi đều muốn tạo ra các nội dung độc đáo để hy vọng tạo được một một ưu điểm sở hữu Google, tuy nhiên đại toàn bộ đều đã trở nên những cỗ máy tái bản nội dung đề cập từ khi khái niệm content is king được lên ngôi.

>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san

Tôi ủng hộ và ngưỡng mộ các marketer lúc họ luôn mang cái nhìn sâu sắc, khác lạ khi nghiên cứu 1 chủ đề, và có lẽ chính do vậy họ luôn với khả năng tạo ra những nội dung độc đáo xoay quanh chủ đề chính, họ viết cực kỳ hay và mang phương pháp làm cho người khác chú ý tới mình.

Theo tôi quý khách mới làm cho SEO cũng như người dùng đã khiến cho SEO nhiều năm phải nghĩ và viết về nội dung mà đa số người muốn , chứ ko phải lặp đi lặp lại một chủ đề cũ kỹ, chỉ thay đổi câu chữ nhưng bản chất thì nội dung vẫn không sở hữu gì mới mẻ. mọi chúng ta đều biết rằng việc tạo ra nội dung xoay quanh chủ đề sẽ đem lại thành công trong giai đoạn khiến SEO, tuy nhiên ví như tháng này sang tháng khác, năm này sang năm khác liệu đó có nên là các gì người đọc muốn? Vậy tại sao không tạo ra những bài viết những xu hướng mới để độc fake trải nghiệm và tham khảo? Và tôi đang áp dụng hình thức này trong chiến lược SEO của mình, và khi chia sẻ với người mua tôi cũng đang khiến việc đó.

Tôi biết đến mô hình 70/20/10 trong SEO do tình cờ đọc bài viết của tác nhái Guillaume Bouchard trên searchenginewwatch.com . Tại bài viết này tôi sẽ đi sâu vào vấn đề biên tập nội dung, hy vọng quý khách sẽ sở hữu nhiều ý tưởng khi đọc hết bài viết này.

suy nghĩ cách phát triển nội dung


khiến cho phong phú thêm nội dung
khiến thế nào để có thể tạo thêm sự phong phú mới lạ cho nội dung của mình? người dùng hãy thử áp dụng mô hình 70/20/10, cụ thể như sau:

  • 70% nội dung nên phải được liên kết gợi ý.
  • 20% nôi dung bắt buộc được hợp lý hóa và trau chuốt chu đáo (Unique content).
  • 10% bắt buộc chủ động và phản ứng thử nghiệm.

Bằng phương pháp sử dụng mô hình này để biên tập và nghiên cứu kỹ nó như là một bí quyết để làm cho SEO, tôi sẽ giải thích kỹ hơn về vấn đề này để người dùng có thể hiểu hơn.

70%: Nội dung nhu yếu liên kết gợi ý

Đã với đông đảo bài viết về bí quyết tạo những nội dung và dùng kỹ thuật câu liên kết (link bait), tuy nhiên đã bao giờ người mua tự hỏi điều gì tạo phải một liên kết có giá trị trong nội dung đó, làm thế nào để điều hướng nội dung của bạn, khiến cho thế nào để khiến người đọc đi theo sự dẫn dắt nội dung của bạn? Tôi xin đưa ra 1 vài ý tưởng sau để khách hàng tham khảo:

  • sản xuất thông tin nào ấy với tính tương tác để người đọc tiêu dùng
  • nếu tất cả người đang làm cho các gì bạn đang khiến, bạn hãy nỗ lực sắm 1 phương pháp thể hiện việc ấy phải chăng hơn và như vậy bạn sẽ được tất cả người lưu ý hơn.
  • Hãy tạo ra sự khuyến khích cổ vũ họ liên kết có bạn.
  • tậu 1 cách để dùng những phương tiện truyền thông xã hội trường hợp như bạn với thể.

Tuy nhiên quý khách phải cần lường trước rủi ro của việc này ấy là:

"- kém chất lượng sử bài viết của bạn hoặc phương pháp khiến cho của bạn có thể dễ dàng mua thấy ở khắp những diễn đàn trên mạng internet?
- Người đọc sẽ cảm thấy cực kỳ nhàm chán và thấy website của bạn không mang gì đặc trưng."

do vậy hãy nỗ lực tạo ra sự khác biệt ở trang web của bạn so mang các trang web khác.

Tạo ra sự khác biệt


Tôi chỉ đơn thuần là xây dựng là nội dung mang 1 mục đích: những chủ đề thú vị xây dựng theo 1 mô hình đã định sẵn, nghĩ điều gì thì viết luôn điều dó và tôi tin rằng nó đủ sức để kéo được lượng traffic nhất định tới website của mình. Điều này được coi là nền tảng cho lịch biên tập của tôi. nhái sử lúc bạn vào trang web này bạn sẽ thấy tất cả nội dung trên trang luôn được làm cho mới, mỗi ngày có 1 - 3 bài viết mới, tôi tin rằng lúc cộng đồng VietMoz của chúng tôi sẽ với rộng rãi thành viên hơn và sẽ có đa dạng bài viết giá trị hơn, tôi tự hỏi bạn muốn tham gia một trang web sở hữu phổ biến thông tin hữu ích và mới lạ, hay bạn muốn tham gia một diễn đàn chỉ mang hỏi đáp chém gió và mục đích chính là cày backlink?

Vấn đề là làm cho sao bạn có thể duy trì được tần suất làm việc này, bạn buộc phải biết rằng nếu bạn ngừng mình vào chỉ một nội dung đôi lúc bạn sẽ bị cạn kiệt ý tưởng, còn ví như nhưu bạn mở rộng những yếu tố khác của nội dung, cung cấp thông tin chất lượng tốt và sở hữu ích thì bạn sẽ luôn có ý tưởng để viết.

20%: Trau chuốt câu chữ và hợp lý hóa nội dung

khi bạn có được traffic ghé thăm trang web của bạn, đó là cơ hội để bạn giữ họ ở lại trên site bạn và đó cũng là đánh giá sự thành công hoặc thất bài của những bài viết.

khi người đọc vào trang web của bạn họ sẽ tìm hiểu xem điều gì đáng được lưu ý nhất trên site của bạn? Bạn mang những nội dung, những chủ đề gì độc đáo làm họ tò mò và quan tâm? vững chắc người đọc sẽ tìm được một vài tài liệu nào đấy trên trang của bạn và khai thác nó, bạn mang đảm bảo tất cả câu chữ trên trang web của bạn được tối ưu tốt hay không? Và liệu nội dung đó mang thực sự mang ích cho họ và khiến họ ở lại trang web của bạn lâu hơn không? Và sau đấy liệu họ có quay lại trang web của bạn 1 lần nữa khi họ thoát trang?

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế web doanh nghiệp

Để làm được điều này tôi tin rằng bạn buộc phải bỏ ra 20% mục tiêu nội dung chia sẻ các kiến thức thật sự tốt và sở hữu ý nghĩa cho người đọc, đây cứng cáp phải là các thông tin mới và với ích, việc này sẽ giúp bạn có lượng traffic ổn định hơn.

Đưa nội dung đến với người đọc

10%: Chủ động và thí nghiệm tậu hiểu phản ứng của người đọc

Đây là tỉ lệ mục tiêu nội dung sở hữu thể có được sẽ cực kỳ xa vời. phương pháp tiếp cận phản ứng đấy là bạn buộc phải thực sự hiểu công việc của bạn, và buộc phải sở hữu ham mê khi viết về các xu thế hoặc dự báo về sự thay đổi nào đó. chiếc thử nghiệm này đòi hỏi bạn tự tin giới thiệu trí tuệ của bạn như: nội dung infographics, ý kiến đánh giá, hoặc video.

tiêu dùng 10% để thử nghiệm mang nội dung với vẻ không vững chắc, không toàn bộ có lẽ là do bản năng. Tuy nhiên lúc bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực sự muốn gì?

Tóm lại "Đừng tiêu hao quá phổ biến thời gian và nhân lực của bạn bắt chước hay rập khuôn nội dung nào đó hãy cố gắng tạo ra nguồn nội dung nào đấy thực sự của riêng bạn. Chính điều này sẽ tạo cần sự độc đáo cho trang web của bạn và mang lại thành công cho bạn ví như như bạn sở hữu khả năng.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment