Tìm hiểu Heading là gì?

Trong web thẻ Heading là 1 phần chi tiết quan trọng trong việc seo Onpage. Việc tiêu dùng các thẻ 1 phương pháp tối ưu thì hầu như ko phải ai cũng biết tiêu dùng.

Chính bởi thế VietMoz sẽ hướng dẫn người dùng đặt những thẻ Heading 1 cách hợp lý nhất để trang website của bạn được tối ưu và thân thiện sở hữu công cụ tìm kiếm Google.

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Thẻ Heading là gì?

Thẻ Heading trong seo gồm 6 mẫu ( H1, H2, H3, H4, H5, H6 ). Theo đồ vật tự ưu tiên thì tầm quan trọng của các thẻ sẽ giảm dần. Thông thường thẻ được tiêu dùng nhiều nhất đó là H1, H2, H3 . Đây là 3 thẻ được tiêu dùng rộng rãi trong việc logic web. Nó được sử dụng để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang đề cập tới.

Các thẻ heading trong SEO


Bạn mang thể tưởng tượng các thẻ như một cuốn sách thì thẻ H1 nó chính là tựa đề của cuốn sách , các thẻ H còn lại chính là tiêu đề của từng chương, bài viết hoặc các mục lục nhỏ. Chính bởi vậy công cụ chọn kiếm sẽ biết được đâu là tiêu đề, đâu là những mục nhỏ thông qua việc dùng thẻ Heading.

phương pháp kiểm tra thẻ Heading trong web

Thông thường chỉ sở hữu Bot của Google mới mang thể nhìn thấy được các thẻ trong web của chúng ta. Tuy nhiên mình vẫn với thể check các thẻ này bằng 1 số công cụ như seo Quake hoặc web Developer.

Cách kiểm tra thẻ heading
các thẻ heading hiển thị lúc dùng công cụ seo quake


Thường thì đa số người sử dụng công cụ web Developer là chủ yếu, ko chỉ dùng để check các thẻ mà còn kiểm tra được mọi những vấn đề về Onpage như kiểm tra những thẻ Alt, link nội bộ…. Bạn sở hữu thể tham khảo thêm bài hướng dẫn cài đặt tối ưu hóa Quake và website Developer để biết cách tiêu dùng 1 cách rẻ nhất .

Tầm quan trọng của thẻ Heading trong tối ưu hóa

lúc bạn tiêu dùng thẻ heading trong tối ưu hóa, công cụ chọn kiếm sẽ hiểu được đâu là nội dung chính của website. Bạn ko buộc phải lạm dụng dùng thẻ H1 quá nhiều trên 1 page, điều này chẳng hề rẻ chút nào cả. 1 chú ý nữa là bạn nên sử dụng css để điều chỉnh kích cỡ chữ hiển thị trên web sao cho đẹp nhất, vì khi bạn tiêu dùng các thẻ này cỡ chữ cũng đã được thay đổi rồi.

Bạn buộc phải kết hợp anchor text lúc tiêu dùng kèm theo những thẻ này. Điều này sẽ giúp chúng ta nhấn mạnh từ khóa 1 phương pháp rẻ hơn, bạn cũng phải lưu ý đặt anchor text một bí quyết hợp lý nhất giảm thiểu việc nhồi nhét từ khóa quá phổ biến vào nhé

bí quyết tiêu dùng các thẻ Heading

  • Thẻ Heading H1: Nội dung chính mà bạn muốn kể tới, thông thường người ta sẽ đặt từ khóachính vào trong thẻ này nhằm nhấn mạnh nội dung phải muốn đề cập tới là gì. Bạn cần đặt một thẻ H1 cho 1 page thì thấp hơn và nên đặt H1 chính là tiêu đề bài viết là hợp lý nhất.
  • Thẻ Heading H2: Mô tả ngắn gọn cho nội dung chính bổ trợ cho thẻ H1. Bạn có thể tiêu dùng phổ biến hơn thẻ H1 cho từng giả dụ . Nhưng thường thì bạn phải dùng từ 3- 5 thẻ H2 là hợp lýnhất .
  • Thẻ Heading H3: Thẻ này được tiêu dùng để mô tả chi tiết cho từng ý trong bài được cụ thể hơn. Bạn phải hài hòa 3 thẻ này cho web của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Thẻ Heading H4: có thẻ này thì thường được sử dụng mô tả cho những sản phẩm hoặc dịch vụ ítliên quan tới các mẫu chính.

hầu hết quý khách sẽ không biết code web, chính vì vậy một số vị trí đặc thù buộc phải buộc phải để thẻ H1, H2, H3…trên trang chủ bạn với thể yêu cầu người viết code thay đổi theo ý bạn. Việc thay đổi này là không thể có bạn, nhưng có khách hàng Code thì lại quá dễ dàng với họ. Ở đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mà dùng những thẻ Heading lúc viết bài trên webiste của mình.
Bạn theo dõi hình mô tả dưới đây để hiểu cách tiêu dùng thẻ Heading như nào.

Sử dụng thẻ Heading trong khung soạn thảo
Bạn thấy ko, chỉ việc quét chuột vào vùng phải đặt trong thẻ Heading sau ấy lựa chọn thẻ mà bạn muốn. rất dễ dàng đúng ko, trường hợp web bạn chưa cài đặt như website của VietMoz.net thì bạn bắt buộc khiến cho gì? Đừng lo lắng tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay hiện tại đây.
Dùng Code để sử dụng thẻ Heading

dùng code có cấu trúc như sau:

Cấu trúc sử dụng heading

>>> có thể bạn quan tâm: Thiết kế website doanh nghiệp
Bạn mang thể thay thế n từ một đến 6. Thông thường bạn sẽ chỉ dùng từ H2 tới H6 mà thôi.

Lưu ý: Trên một page chỉ tồn tại duy nhất 1 thẻ H1
Trên đây là phương pháp sử dụng những thẻ và tầm quan trọng của nó trên bộ máy tìm kiếm. Chúc quý khách dùng một cách logic nhất.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment