Thành phần mới giúp tạo ra ống kính cực kỳ mỏng

Vật liệu mới giúp tạo ra ống kính rất mỏng

các nhà kỹ thuật tại Đại học Quốc gia Úc (ANU) đã tạo ra ống kính máy ảnh mỏng nhất thế giới nhờ một vật liệu mới, với thể thay đổi toàn diện ngành di động trong tương lai.

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web giới thiệu công ty
những nhà công nghệ tại ANU đang khiến thí nghiệm.

Ống kính này với dày chỉ 6,3nm (khoảng 2/1.000 độ dày của 1 sợi tóc người) và mỏng hơn rộng rãi so sở hữu ống kính mỏng nhất thế giới trước đó - 50nm. những nhà nghiên cứu cho biết, ống kính rất mỏng này ko chỉ mang thể tiêu dùng trên các smartphone mà còn mang thể tiêu dùng trong việc theo dõi, nghiên cứu côn trùng trong tương lai.

Để tạo ra ống kính này, những nhà công nghệ đã dùng tới 1 vài lớp MoS2 - 1 chiếc vật liệu dạng lớp tương tự như graphite với bề dày khoảng 6,3nm. MoS2 cũng chính là chìa khóa tương lai cho sự tăng trưởng của ống kính siêu mỏng.

Người đứng đầu Phòng thí nghiệm Hệ thống Nano - Cơ điện (NEMS) của ANU cho biết, MoS2 là chiếc vật liệu hoàn hảo để tạo ra màn hình dẻo trong tương lai nhờ các đặc tính điện tử linh hoạt của nó. Đây là một tinh thể xuất sắc bởi nó có thể tồn tại ở nhiệt độ cao, đóng vai trò như một chất bôi trơn và là chất bán dẫn rẻ.

Theo Dân Việt.

>>>Bạn có biết: Thiet ke web ban hang online
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment