Tìm hiểu Seo cho Blogspot

"Nhưng với Blogspot thì ko đơn giản như vậy. Vì sao? Sitemap mặc định của Blogspot ko liệt kê toàn bộ mà chỉ liệt kê 26 bài vừa qua nhất nên Google sẽ index thiếu số đông bài của bạn. khá rộng rãi blogger submit site mặc định này và họ vẫn lầm tưởng họ đang làm cho đúng."

bí quyết xóa nội dung không trùng lặp ở phần archive và comment cũng như bí quyết tạo sitemap để cho google index đủ bài viết chỉ sở hữu thể gọi là 2 kỹ năng seo cho Blogspot, các bài viết sau sẽ toàn bộ hơn.

>>> Bài liên quan: Thiet ke web giao duc

Blogger/Blogspot là 1 trong các blog platform được mê say nhất ( chỉ sau Wordpress ), ưu điểm nhất của Blogger chính là miễn phí và server mạnh. Bạn ko bao giờ bắt buộc lo nghĩ tới tiền hosting hàng tháng, hay lo sợ bị ddos,.. Tuy nhiên, Blogger lại kém cạnh Wordpress hơi nhiều mặt, trong số đấy là vấn đề hỗ trợ SEO friendly ( thân thiện có bộ máy chọn kiếm ) một bí quyết tự dưng. nếu để bình thường, Blogger sẽ không SEO friendly, và bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó

Phần 1: Xóa Duplicate content – những nội dung bị trùng

Duplicate Content là 1 lỗi ảnh hưởng xấu tới SEO, các search engine sẽ coi như là spam và hạ thấp rank của bạn. Để giải quyết vấn đề này của Blogger, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Đánh giá từ khóa khi khiến cho seo

Đánh giá từ khóa khi làm seo một số công cụ thường sử dụng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là 1 trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được các bộ từ khóa mà các bạn thường hay mua kiếm. ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…



1. Truy cập Google Webmaster Tools ( đăng nhập bằng tài khoản Google như Gmail, Google Adsense,.. hoặc đăng kí nếu chưa có)

2. Click vào Add a site và nhập liên hệ trang web bạn vào ( chỉ điền domain, không bắt buộc điền http:// )


Seo cho Blogspot 1

Tư vấn mẫu mã web giáo dục | thiet ke web giao duc

3. Copy đoạn Mega tag đề nghị xác nhận

4. Vào Blogger.com, Blogger Dashboard –> Layout –> Edit HTML. Paste đoạn mega tag này vào sau chữ

. trường hợp bạn gặp lỗi không save được thì thêm đoạn sau mega tag ấy.

5. Quay trở lại trang chủ Webmaster Tools, vào Site Configurations –> Sitemaps. Add đoạn sau vào "feeds/posts/default"
trường hợp ko được thì thay bằng đoạn "feeds/posts/default?redirect=false"

Seo cho Blogspot

Tư vấn thiết kế web đào tạo | thiet ke web dao tao

6. Quay trở lại trang chủ Webmaster Tools, vào Site Configuration –> Crawler Access –> Remove URL.
Mục đích là xóa hầu hết những trang Archives , ko cho Google index dẫn đến bị duplicate content nữa.
Click vào "New removal Request" và tậu "Individual URLs: web pages, images, or other files" rồi nhấn Next.

Ở đây bạn sẽ nhập đường link archive của bạn vào, với dạng như sau:

- http://tên tài khoản.blogspot.com/năm_tháng_01_archive.html (nếu bạn dùng subdomain của blogspot )
- http://www.domain của bạn.com/năm_tháng_01_archive.html (nếu bạn sử dụng domain riêng)

Seo cho Blogspot

Tư vấn dịch vụ seo | dịch vụ seo uy tín

>>> Tin nổi bật: Thiết kế web nội thất


7. Vào Site Configuration –> Settings. Ở phần Parameter handling mua Adjust parameter settings . Thêm đoạnshowComment vào ô trống. mua Igrone rồi Save lại.
Bước này giảm thiểu cho Google index comment, giúp không bị duplicate content.

Hướng dẫn seo từ khóa với thẻ title

Hướng dẫn seo từ khóa với thẻ title khi website của bạn xuất hiện trên các kết quả mua kiếm, Tiêu đề là cơ hội thứ nhất mà bạn bắt buộc nhận thấy và gây ấn tượng. 1 tiêu đề hứa hẹn 1 tiện lợi đối mang những khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng cơ hội được nhấp chọn. ví như không có 1 tiêu đề khuyến khích nhấp tìm thì đa số các nỗ lực SEO nhằm thúc đẩy site bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ bị lãng phí.

Phần 2: Submit sitemap

Submit sitemap lên những search engine như Google, Bing cho Blogspot nghe mang dễ và ai cũng khiến được. Nhưng trên 80% những webmaster tiêu dùng Blogspot đã submit "thiếu", ko đúng cách, dẫn đến đông đảo bài viết không được Google index. Phần 2 của loạt bài Thủ thuật SEO cho Blogspot sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

với Wordpress, việc submit sitemap lên Google Webmaster Tools là quá đơn thuần. Chỉ phải cài plugin hỗ trợ sitemap như Google XML Sitemap rôi submit 1 link là xong. Ví dụ: http://thietkewebchuanseo.com/sitemap.xml

Nhưng có Blogspot thì không đơn giản như vậy. Vì sao? Sitemap mặc định của Blogspot không liệt kê toàn bộ mà chỉ liệt kê 26 bài mới đây nhất cần Google sẽ index thiếu đa số bài của bạn. tương đối đa dạng blogger submit site mặc định này và họ vẫn lầm tưởng họ đang làm đúng.

làm theo những bước dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục "điểm yếu" này của blogspot:

1. Vào Google Webmaster Tools và add blog bạn vào ví như bạn chưa add

2. Verify blog xong, vào Sitemap Generator, nhập đường dẫn đầy đủ của blog vào ô ( ví dụ: http://abc.com/ hoặc http://abc.blogspot.com/)

Seo cho Blogspot

Tư vấn mẫu mã web tin tức | thiet ke web tin tuc

Bạn sẽ thấy hiện ra Sitemap cho 3 search engine là Google , Bing, Yahoo. Đối mang Bing và Yahoo thì đơn thuần chỉ bắt buộc bạn click vào link là xong. Nhưng mang Google thì bạn phải add tay.

3. bây giờ vào Google Webmaster Tools để add tay những sitemap cho Google. Nhấn vào Submit a Sitemap, copy các cái được liệt kê ở phần For Google vào lần lượt


Seo cho Blogspot

Dịch vụ email buôn bán


Vậy là bạn đã submit sitemap 1 phương pháp hoàn chỉnh nhất cho blogspot. Bạn sẽ ko lo Google index thiếu bài nữa.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment