Chi tiết Digital buôn bán trong 2016

"Tuy nhiên, điều đáng đề cập là sự thay đổi chính sách PR và dùng video của Google và Facebook. đa dạng chuyên gia dự đoán rằng, Google sẽ sớm cho hiển thị clip quảng cáo trong kết quả tìm kiếm. mang hàng tỷ clip hiện với trên Youtube và nhiều hình thức quảng cáo, thay đổi này của Google sẽ tạo ra một làn sóng thực sự đối với quảng bá video."

>>> Xem thêm: Thiết kế web du lịch

Digital Marketing 2016

1. Mobile trở thành xu hướng chính

Trong 3 – 4 năm mới đây, Mobile chưa bao giờ lọt ra không tính danh sách xu hướng Digital kinh doanh của năm kế tiếp. Dù thế, năm 2016 mới thực sự là một năm mà các marketer không thể làm ngơ có Mobile marketing ví như như không muốn bị hất ra ngoại trừ cuộc chơi.

Mobile trở thành xu hướng chính

Di động tiếp tục là thiết bị được sủ dụng đa dạng nhất tại Việt Nam (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital marketing Việt Nam 2015 – Moore Corporation)

Lại vẫn là Google dẫn dắt sân chơi này. có việc đánh tụt hạng các website ko thân thiện có các thứ di động trong năm gần đây, giờ đây Google ngày càng niềm nở hơn mang những Mobile Site và đánh dấu (index) đối có cả Mobile App. Mặc dù Mobile App chưa thể 1 sớm một chiều thay thế toàn bộ những Mobile Site nhưng động thái này của Google sẽ khiến cho Mobile App thực sự bùng nổ. Cho đến khi đó thì các chủ công ty, những người khiến cho buôn bán không thể chần chừ việc đầu tư cho Mobile kinh doanh.

Tâm điểm của buôn bán trong tương lai website mobile

Tâm điểm của Marketing trong tương lai Web mobile các thứ như Kindle, iPhone, máy tính bảng ngày nay đã chế tạo hệ thống GPS, trò chơi video và những thiết bị gia dụng không dây đã khiến website mobile ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn trong buôn bán. Mức độ phổ biến của chúng đã ở cấp số nhân và theo dự đoán, việc sử dụng vật dụng di động để truy cập website sẽ còn to hơn lượng truy cập thông qua máy tính để bàn vào năm 2015. Nguyên nhân ở đây chính là sự gia nâng cao của việc dùng các đồ vật cầm tay logic, phủ sóng internet ko dây ngày càng rẻ hơn, có giá thành ngày càng phải chăng hơn đã tạo nên sự bùng nổ trong công nghệ điện thoại di động, được coi là tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả thời kỳ máy tính ra mắt.
>>>> có thể bạn quan tâm: Thiet ke web tin tuc

Theo thống kê của Google thì lượng traffic tới từ Mobile đã vượt qua traffic từ Desktop. Cho buộc phải Mobile Optimization (tối ưu hóa cho những thiết bị di động) là khía cạnh sống còn. gần như mọi hoạt động của người mua Internet ngày nay đều được thực hiện qua các trang bị di động: gửi tin nhắn, đọc báo, mua mua, đặt chỗ, chuyển tiền, chọn kiếm người mua, đối tác, học tập, tra cứu … Tỷ lệ người dùng mua sắm và chuyển tiền qua mạng ngày càng nâng cao.

Mobile cũng là 1 xu hướng digital marketing nổi bật trong năm 2016

toàn bộ đa số hoạt động của quý khách Internet hiện tại đều được thực hiện qua những thiết bị di động: gửi tin nhắn, đọc báo, sắm mua, đặt chỗ, chuyển tiền, chọn kiếm người mua, đối tác, học tập, tra cứu …

Ngày 7/10/2015, Blog chính thức của Google đã thông báo việc doanh nghiệp này ra mắt dự án Accelerated Mobile Pages sở hữu mục tiêu cải thiện tốc độ mở trang trên những thứ di động. với dự án này, Google tung ra mã nguồn mở Accelarated Mobile Pages dành cho các đơn vị chế tạo nội dung và các doanh nghiệp kỹ thuật, nhằm cải thiện tốc độ của các Mobile web, hỗ trợ tốt các webpage mang cất Rich Content như Videos, Animations, Graphics mà mục đích cuối cùng là nhằm hiển thị phải chăng những Smart Ads, trong đấy sở hữu video Ads. Dự án này dựa trên ngôn ngữ AMP HTML, một nền tảng mở cho phép làm các webpage rất nhẹ. ngày nay Google mới chỉ bắt tay với các Publisher và những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Twitter, Pinterest, WordPress.com, Chartbeat, Parse.ly, Adobe Analytics và Linkedin để bước đầu triển khai dự án này. có tham vọng của Google, AMP HTML sẽ là 1 "chuẩn mới" cho website trong thời gian đến.

tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động

Tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động Được mệnh danh là gã khổng lồ chọn kiếm, Google trong các năm mới đây liên tục đưa ra và ko giới hạn cải tiến những thuật toán, bí quyết thức tìm kiếm ngày 1 trở thành tinh vi hướng tới mục đích cao nhất là hợp lý trải nghiệm của khách hàng. Sự thành lập của thuật toán xếp hạng trên di động vào ngày 21/4 vừa qua được xem là một bước tiến quan trọng của Google trong bối cảnh ngày càng với rộng rãi khách hàng chọn kiếm, lướt website thậm chí mua sắm qua các trang bị cầm tay như điện thoại hợp lý hay máy tính bảng.

Tuy nhưng, Google không hề là người đầu tiên lo lắng tới việc tải nội dung nhanh nhất tới vật dụng di động của quý khách. Facebook trước đó đã ra mắt Instant Articles cho phép những Publisher hiển thị bài báo rẻ nhất trên Facebook App. có tính năng này, nội dung (bài báo, video) được xuất hiện trên Facebook App nhanh gấp 10 lần so sở hữu trên một mobile website tiêu chuẩn. Cho dù mang đa số quy định nghiêm ngặt dành cho Publisher lúc dùng Instant Articles, Facebook đã tạo 1 cơ hội mới cho những Publisher và các nhà buôn bán trong việc đưa thông tin và PR đến sở hữu người dùng Mobile. Facebook đang cho phép những Publisher đăng ký để lần lượt được tiêu dùng tính năng này. Ở 1 nơi mà quảng cáo thông qua những Publisher vẫn là 1 xu thế chính như Việt Nam thì khi tính năng này được mở cho toàn bộ Publisher, đây sẽ là 1 shop ko thể không để mắt tới.

2. quảng cáo video và video content sẽ phát triển mạnh

Trong một – 2 năm trở lại đây, người mua Việt Nam đã quen có việc xem nội dung dạng clip hơn. Theo các báo cáo ngành digital thì tỉ lệ quý khách truy cập Internet để xem những video gia nâng cao đáng nhắc. Xem clip cũng là hành động đứng trong nhóm đầu về thói quen khi online của khách hàng.

Xu hướng digital marketing 2016

Việt Nam là quốc gia mang số lượng người xem video online vững mạnh nhanh nhất trong số những quốc gia Đông Nam Á (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital buôn bán Việt Nam 2015 – Moore Corporation)

Theo thống kê gần đây, Việt Nam là quốc gia sở hữu số lượng người xem video online vững mạnh nhanh nhất trong số những quốc gia Đông Nam Á và số người xem clip online qua những thiết bị di động đang tăng vô cùng nhanh. clip là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo, vì nó ko tốn kém như PR truyền hình, quý khách chủ động hơn trong việc quyết định xem tiếp hay ko, và thời lượng không giảm thiểu cho phép sáng tạo nội dung PR rộng rãi.

Tuy nhiên, điều đáng đề cập là sự thay đổi chính sách quảng cáo và sử dụng video của Google và Facebook. phổ biến chuyên gia dự đoán rằng, Google sẽ sớm cho hiển thị clip quảng bá trong kết quả chọn kiếm. với hàng tỷ video hiện sở hữu trên Youtube và đa dạng hình thức PR, thay đổi này của Google sẽ tạo ra 1 làn sóng thực sự đối có quảng cáo clip.

cách thu hút các bạn khi PR di động

Bí quyết thu hút khách hàng khi quảng cáo di động Trong kỷ nguyên smartphone, các thương hiệu ko giới hạn cạnh tranh để kết nối có người sử dụng thông qua điện thoại di động nhờ sở hữu thể tích mở, giúp tiếp cận quý khách dễ dàng. Tuy nhiên, rộng rãi doanh nghiệp tiếp tục áp dụng những chiến lược quảng bá cũ trên máy tính để bàn vào ứng dụng di động. Đây không chỉ là cách tiếp cận lỗi thời, mà còn khiến cho suy yếu mục đích cốt lõi của việc PR đó là tạo ra các kết nối cảm xúc mang người tiêu dùng.

Còn Facebook đã cho phép những clip bật tự động trên feed của người dùng. Tốc độ phát triển lượt xem video trên Facebook trong thời gian ngắn qua là 50% (con số do Facebook cung cấp). Facebook đã đi nước cờ chủ động đẩy nội dung vào mắt người mua. ko ít người phàn nàn về việc tốn dung lượng 3G vì clip tự động chạy (khi không sở hữu wifi), tuy nhiên Facebook cũng cho phép các bạn tự cài đặt để tắt đi giả dụ ko muốn. Nhưng sở hữu vẻ như người mua đã dần chấp nhận việc xem video thụ động vì họ được cung cấp đa dạng nội dung hấp dẫn đã được đẩy đến họ. với sự thay đổi chóng mặt này, những nhà quảng cáo và khiến cho nội dung ko thể làm cho ngơ hay bỏ lỡ. Mặc dù dịch vụ quảng cáo video của Facebook mới ra mắt được vài tháng nhưng hiệu quả những video đang nhìn thấy rõ hàng ngày có tỉ lệ ROI gia tăng đáng đề cập.

Video là 1 xu hướng digital marketing 2016 nổi bật

video đã và đang là "mảnh đất màu mỡ" cho những nhà quảng bá

Cơ hội vô cùng lớn nhưng thử thách chẳng hề là nhỏ. ví như như việc viết ra 1 đoạn text, thiết kế 1 tấm ảnh gây được quan tâm khó một thì sáng tạo 1 clip thú vị khó 10. Và ko chừng nó là 1 cái bẫy tốn thời gian và tiền bạc. Trước mắt, các video chia sẻ bí quyết, hướng dẫn thực hành … dễ được chấp nhận và an toàn hơn cả, so với việc sáng tạo các video với khả năng viral cao nhờ nội dung độc đáo.

3. Social Influencer marketing là cách hiệu quả nhất

Trước đây, lúc nhắc đến các người có ảnh hưởng (Influencers), chúng ta thường nghĩ ngay tới những ngôi sao nghệ thuật, những chuyên gia, người nức danh nói chung. Nhưng giờ đây, khi đề cập tới Influencers, những đối tượng với trong danh sách trên còn bắt buộc đi kèm sở hữu một chi tiết ko thể thiếu là họ với tiếng đề cập mang sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. 1 cụm từ xuất hiện không tính Infuencers vừa qua là KOLs (Key Opinion Leaders – các người có tiếng nói). Sự phát triển nhanh tới mức khó lường của mạng xã hội, sự tăng trưởng về lượng khách hàng và sự thay đổi thói quen trong giao tiếp xã hội đã làm cho khái niệm Influencers được mở rộng. Nó ko chỉ dừng ở phạm vi người nức danh, mà nó có thể là bất kỳ ai mà tiếng nhắc của họ có sức ảnh hưởng và được cùng đồng ghi nhận. đó với thể là một Blogger, Vlogger, một người mua bất kỳ mà nội dung họ chia sẻ mang sức lan toả, hoặc một người nức tiếng có tài khoản mạng xã hội hoạt động tích cực và mang tầm ảnh hưởng.

Influencer-marketing

Influencer có thể là bất kỳ ai mà tiếng nói của họ với sức ảnh hưởng và được cùng đồng ghi nhận

Theo con số thống kê gần đây của Neilsen, 92% người sử dụng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác – cho dù họ chẳng hề quen biết các người này – hơn là tin vào các PR trực tiếp từ doanh nghiệp. Là một người khiến buôn bán, kiên cố bạn biết rằng từ lâu người sử dụng đã ít tin vào PR, họ tin tưởng những đánh giá, nhận xét từ bạn bè, người thân, những người mang ảnh hưởng và mạng lưới của họ hơn là quảng bá.

Mạng xã hội đã làm cho nên sự thay đổi thật sự trong việc chia sẻ và tiếp nhận thông tin của người dùng. mang 1 chia sẻ ngắn gọn trên mạng xã hội, họ có thể nhanh chóng đẩy đi hay nhận về thông tin về công ty, sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào, họ không còn dựa vào những gì công ty đề cập mà họ chọn kiếm sự chia sẻ từ các người khác, sở hữu sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội 24/7, ở bất kỳ đâu.

Việt Nam bùng nổ thương mại điện tử nhờ di động

Việt Nam bùng nổ thương mại điện tử nhờ di động Người tiêu dùng thiết bị di động thường lưu ý tới các đoạn phim ngắn gọn và dễ chia sẻ. Thói quen này là nhân tố khiến cho các hãng âm nhạc giải trí như Yan thay đổi để thích nghi. Trong những năm mới đây, Yan đã sở hữu những chương trình truyền hình được phát trên mạng truyền hình cáp tới khoảng 5 triệu hộ gia đình, các quán cafe và bar ở TP HCM. công ty này cũng quản lý nghệ sĩ và tổ chức những chương trình ca nhạc và sự kiện. ngoài ra, hãng còn phát các đoạn video phỏng vấn người nức tiếng trên Internet trước lúc lên truyền hình và tổ chức một chương trình dành cho tuổi mới lớn trên trang YouTube.

các marketers đã nhận ra cách phải chăng nhất để xây dựng thương hiệu và khách hàng trung thành chính là thông qua "Social Influencer Marketing". một thế hệ mới nổi trên mạng xã hội, được gọi là "Authentic Social Influencers", là những đối tượng "nóng" được những nhãn hiệu săn đuổi rộng rãi nhất hiện tại. các đối tượng này sở hữu số lượng người theo dõi trung thành, và họ cũng siêu biết bí quyết, vô cùng nhiều năm kinh nghiệm trong việc quyết định viết/nói mẫu gì mà cộng đồng phù hợp, làm cho thế nào để giữ được fan trung thành, biết bí quyết tạo ra xu hướng. Trên thế giới, trong một khảo sát được Adweek đăng tải, những marketer đang đánh giá Influencer marketing là xu hướng phát triển nhanh nhất trong số các xu hướng mà các người làm cho digital kinh doanh theo đuổi, nó vượt qua những chiến thuật tiêu dùng Organic Search, Paid Search, Display Adversting, Affiliate kinh doanh hay Email kinh doanh.

Digital marketing 2016

Facebook Page những người nức danh tại Việt Nam luôn sở hữu số lượng fan cực kỳ to (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital kinh doanh Việt Nam 2015 – Moore Corporation)

Theo một thống kê khác thì bạn trẻ hiện nay đang tin tưởng vào những "ngôi sao mạng xã hội" hơn là những "ngôi sao truyền hình", tương ứng sở hữu tỷ lệ người trẻ dành thời gian dùng mạng xã hội rộng rãi hơn là thời gian xem tivi.

Thách thức to nhất của công ty khi sử dụng Social Influencer marketing là làm cho thế nào chọn đúng mặt để gửi vàng, buộc phải buộc phải xác định được "Authentic Social Influencer" (ASI) của mình là ai và đặt mục tiêu rõ ràng. ASI dù là ai, họ cũng buộc phải có 1 hoặc vài tính chất sau: là một khách hàng trung thành, 1 người ủng hộ nhãn hiệu, 1 người có đa dạng fan trung thành, 1 Blogger/Vlogger. một điều rất quan trọng khác là công ty phải xác định được thời trang của mình để lựa tìm đúng Influencer. Bạn muốn Influencer của bạn như thế nào? Hình dáng, tính bí quyết, số lượng fan hâm mộ, giọng điệu…?

Marketer phải luôn nhớ rằng thành bại của chiến dịch kinh doanh dùng Influencer phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn chọn ai. Song song, bạn bắt buộc buộc phải xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn muốn tiêu dùng Influencer để khiến cho Brand Awareness hay muốn nâng cao sự tương tác, gắn kết của nhãn hiệu có người dùng? Bạn muốn Influencer biến các bạn thành người dùng tiềm năng? Hay Influencer hỗ trợ bạn bán hàng? Hay họ giúp bạn củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu? Hay họ giúp bạn mở rộng đến 1 đối tượng quý khách hoàn toàn mới? Dù mục tiêu nào thì bạn cũng nên gọi tên nó ra rõ ràng thì mới với thể với được chiến lược và chiến thuật thích hợp.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment