Cả nhân chiếc đang sống trong vũ trụ mô phỏng ko mang thật?

Cả nhân mẫu đang sống trong vũ trụ mô phỏng ko có thật?

các nhà kỹ thuật đang tranh cãi liệu con người chúng ta đang sống thật hay chỉ tồn tại giữa 1 vũ trụ mô phỏng như nhân vật trong trò chơi điện tử cực kì tinh vi.

>>>Tin nổi bật nhất: Thiet ke web giao duc
những người đồng ý với ý tưởng này cho rằng những lỗ đen vũ trụ nuốt chửng toàn bộ thiết bị bên cạnh gần giống như 1 phần bộ nhớ máy tính cất trong một con chip

các tranh luận đã diễn ra trong phổ biến năm trời về chuyện vũ trụ của chúng ta "thật" tới bao nhiêu. Nhưng cho đến vừa rồi, Neil deGrasse Tyson mới tập hợp những nhà khoa học lỗi lạc phấn đấu nhằm đưa ra nhái thuyết và phương pháp thức để kiểm tra câu hỏi chưa lời đáp nói trên.

Buổi thảo luận tại Bảo tàng Lịch sử tự dưng của thành phố New York (Mỹ) này nằm trong sự kiện gồm một loạt hoạt động với tên Isaac Asimov Memorial Debate - được tổ chức thường niên nhằm nhớ tới tác fake khoa học viễn tưởng Isaac Asimov.

Ảnh
có nhà toán học tính ra với 17% khả năng vũ trụ này chỉ là đồ mô phỏng

Theo đấy, 1 bộ phận những nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ xét trên bằng chứng toán học thì cuộc sống của chúng ta có thể không là gì khác hơn 1 trò chơi điện tử tinh vi. Neil deGrasse Tyson từng viết một bài có tên "Constraints on the Universe as a Numerical Simulation", trong ấy, chỉ ra ví như vũ trụ này là 1 mô hình mô phỏng thì chúng ta có thể đo những giới hạn vật lí (predictable physical limits) - chúng cũng ko thể tránh khỏi tính chất của mô phỏng.

giả dụ giới hạn vật lí được chọn ra, nó với thể chứng minh điều này không mang thật.

Daily Mail cho biết, khi được đặt câu hỏi liệu rằng ý tưởng đấy có khiến nhà khoa học này sợ hãi hay không, bà quả quyết: "Ồ không, tôi chỉ nghĩ đấy là 1 ý tưởng thú vị".

Max Tegmark, nhà vũ trụ học tại Viện công nghệ Massachusetts, cho biết: "Nếu bạn nhìn vào phương pháp thức các hạt quark (đôi lúc gọi là hạt quac, là một hạt cơ bản sơ cấp và là 1 thành phần cơ bản của vật chất) di chuyển, hầu hết quy luật đều thuộc về toán học". Nghĩa là có cơ sở và dấu hiệu tiết lộ nhân cái sống trong vũ trụ sở hữu thể được số hóa.

"Nó làm cho tôi thắc mắc giả dụ tôi là 1 nhân vật trong game bắt đầu hỏi câu hỏi to về thế giới trò chơi của tôi, thì chắc tôi sẽ phát hiện ra quy luật là đậm chất toán học", James Gates, nhà vật lí lí thuyết tại Đại học Maryland tiếp lời. Mặc dù ông không tin vào ý tưởng kia nhưng lại bị thuyết phục bởi chính kiến thức toán của mình lúc đồng ý có Max Tegmark.

Ông đề cập đùa: "Tại sao tôi lại tìm nghiên cứu về hạt cực kỳ đối xứng, hạt quarks và leptons? Vì chúng cho tôi nhận thấy bản thân ko thể đề cập người như nhân vật Max (trong phim Mad Max) điên khùng nữa". bởi thế, ý tưởng kia dù mang thế nào cũng ko phải hoàn toàn vô nghĩa.

Trong lúc đó, Lisa Randall tới từ Đại học Havard ko chút tin vào kém chất lượng định vũ trụ "ảo". Nhà kỹ thuật này cho rằng nó chỉ với ý nghĩa khi chúng ta với thể kiểm định.

"Thật sự là chúng ta ở mức gần như không thể phân biệt được (thực tại hay trong game). do vậy tôi nghĩ câu hỏi thú vị ở đây là tại sao chúng ta cảm thấy muốn điều này (nhân cái đang ở trong không gian mô phỏng) là sự thật hay nghĩ nó là sự thật để làm gì?".

Max Tegmark cho biết có khoảng 17% vũ trụ này là ảo còn Randall khẳng định vũ trụ này thật 100%.

Trong lúc đó 1 giáo sư triết học tại Đại học New York, cũng tham gia cho ý kiến. Người này cho rằng câu hỏi liệu chúng ta với đang ở trong một mô phỏng là 1 phiên bản tiên tiến của câu hỏi của Descartes về bản chất của thực tại.

Ông khẳng định bằng lời lẽ triết gia: "Chúng ta sẽ ko tìm được bằng chứng thuyết phục cho thấy chúng ta đang ko ở trong 1 mô phỏng, bởi vì bất kì bằng chứng nào cũng sẽ được mô phỏng".

Mỗi người mỗi ý nhưng các người theo kém chất lượng định vũ trụ nơi chúng ta sống ko với thật liên tưởng những lỗ đen vũ trụ nuốt chửng tất cả thiết bị xung quanh giống như 1 phần bộ nhớ máy tính được thu vào và chứa trong 1 con chip.

>>>Dịch vụ chuẩn: Thiet ke website noi that

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment