những hoạt động digital marketing được tiêu dùng đa dạng nhất 2016

các hoạt động digital buôn bán được tiêu dùng rộng rãi nhất 2016

Vào đầu mỗi năm, hầu hết sự để ý chính của mọi người là muốn biết trong năm nay thường là "có gì mới nhất", " tiếp theo sẽ là gì ?". các hoạt động digital buôn bán cũng chẳng hề ngoại lệ. vì thế bài viết này sẽ chế tạo cho quý khách 1 cái nhìn thiết thực về các hoạt động digital kinh doanh sẽ được dùng đa dạng nhất 2016.
vừa rồi, trang web bậc nhất về digital kinh doanh là smartinsights.com đã tiến hàng một cuộc thăm dò mang đối tượng là các doanh nghiệp. Mục tiêu của cuộc khảo sát là muốn biết quan điểm về "thực hành" digital marketing của những doanh nghiệp và xem đâu là các xu hướng thực tế nhất mà hiện tại đang được dùng đa dạng nhất.
Câu hỏi được đặt ra là "Theo bạn thì các hoạt động digital buôn bán nào sẽ với tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất đến lợi nhuận và sự khác biệt dành cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2016.?"
Cuộc điều tra đã nhận được 1500 câu trả lời và sau quá trình thống kê đã cho ra kết quả như bảng dưới đây:

>>>Xem thêm: Thiet ke web khach san


Xét về tổng thể các hoạt động thực tế của digital kinh doanh vô cùng đa dạng và phức tạp với đa dạng khía cạnh nội hàm bên trong chứ không chỉ đơn giản là diễn tả một hoạt động. Ví dụ như hoạt động content kinh doanh thì bao gồm những hoạt động đăng tải nội dung, thông tin bằng đa dạng hình thức như video, bài viết, facebook.... hoặc như hoạt động mobile kinh doanh bao gồm cả việc PR, làm web hoặc app trên nền tảng vật dụng di động.
những hoạt động này ko hoàn toàn tách biệt nhau mà đan xen vào nhau, hỗ trợ nhau theo một thể thống nhất chứ ko hoàn toàn tách biệt riêng lẻ. do vậy các marketer bắt buộc quan tâm kỹ vấn đề này.
Nhìn vào biểu đồ ta thấy có tổng số 14 nhóm khác nhau trong hoạt động thực tế của digital marketing nhưng chỉ 4 nhóm dẫn đầu đã chiếm tới 70% số ý kiến.

trang bị hai trong biểu đồ này bên cạnh trừ content và mobile được xem là hai hoạt động chủ yếu của các kế hoạch digital kinh doanh mà chúng ta đã bàn quá phổ biến thì đặc thù đáng để ý là hoạt động Big data và buôn bán automation.
Hoạt động Big data dịch nôm na là dùng dữ liệu to. Đây là 1 trong những hoạt động digital kinh doanh trong ấy bao gồm những hoạt động thu thập dữ liệu thị trường và đưa ra các phân tích cùng dự đoán cho tương lai. Hoạt động này là nền tảng cho toàn bộ quá trình lập kế hoạch kinh doanh. Sau khi đã mang các dữ liệu phân tích thì việc thực hiện những hoạt động digital kinh doanh khác sẽ được tiến hành yếu tố và chính xác nhắm đến các bạn mục tiêu.
Đứng trang bị 3 là hoạt động marketing automation, đây là cách sử phần mềm tự động trong việc thực hiện những hoạt động marketing tới với người mua riêng biệt. Việc thực hiện hoạt động kinh doanh automation rất phức tạp do liên quan rộng rãi yếu tố khác nhau như hệ thống CRM, Quản trị web...Ở Việt Nam hiện có siêu ít doanh nghiệp thực hiện được hoạt động này vì sự phức tạp và cực kỳ dễ khiến cho sai mục tiêu. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động digital marketing được đánh giá rất cao khi với doanh nghiệp cho rằng 30–40% doanh thu và các bạn đến từ hoạt động này. sở hữu 1 số doanh nghiệp khác thì con số này còn cao hơn rất nhiều.

1 điều thú vị là những hoạt động digital kinh doanh mà trước nay chúng ta luôn coi trọng như tối ưu hóa, Google Adword, hay các hoạt động PR trả phí khác thì lại nằm trong nhóm rẻ nhất khi chỉ mang 1- 3% doanh nghiệp thực hiện. Điều này thể hiện 1 thực tế là hoạt động seo và PR trả tiền thuần túy đang ngày càng mất đi tính ưu việt của nó mà thay vào đó là sự lồng ghépo vào trong những hoạt động digital kinh doanh khác như mobile kinh doanh hoặc content. một nguyên nhân khác dẫn tới sự sụt giảm của tối ưu hóa và Ads đó sự cạnh tranh nâng cao cao khiến nâng cao những chi phí nhưng ko hiệu quả khiến cho các doanh nghiệp tìm tới các hoạt động nhằm tuyệt vời cho lượng người mua nhỏ hơn nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
một điể m nên lưu ý nữa là xu thế marketing trên các đồ vật Wearable thực sự đang dần vươn lên là 1 tiềm năng trong tương lai khi mà tuy chỉ mới xuất hiện nhưng đã có chỉ số cao đánh giá cao hơn cả tối ưu hóa và PR online vốn sở hữu truyền thống lâu nay.

Nhìn chung những hoạt động digital marketing ngày nay vẫn đang lấy content kinh doanh là chủ yếu và đồng thời các chiến dịch digital kinh doanh ngày càng vươn lên là chuyên biệt hơn cho từng nhóm người mua riêng lẻ. những khía cạnh này làm cho gia tăng thêm các giá thành buôn bán và đòi hỏi những marketer ngày càng buộc phải chuyên sâu hơn đông đảo trong việc sáng tạo các nội dung mới.

>>>Có thể bạn chưa biết: Thiet ke web thuong mai dien tu

Tweet

những bài viết khác

10 Điều luật của Tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Social Media buôn bán

Content buôn bán B2B và B2C khác nhau như thế nào

Ai bảo phim truyền hình thì ko phải quảng cáo!

những bài viết khác

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment