Phân biệt Content marketing B2B cùng B2C

hiện tại những công ty B2B và B2C đều làm chiến lược content marketing cho người dùng của mình. Về tổng thể thì các bí quyết thức và công cụ của cả hai loại hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, phương pháp thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc thù với mỗi dòng hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta cần sở hữu 1 tư duy đặc trưng dành cho từng mẫu hình khác nhau.

>>>Bài liên quan: Thiết kế web bất động sản

content marketing

Chúng ta hãy cùng xét ví như sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang các phân khúc người dùng khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người mua công ty. Nhưng buồn thay người mua lúc lựa chọn xe tải thì vấn đề quan tâm to nhất của khách hàng lại là giá cả, bảo hành chứ ko phải là giá trị thương hiệu của Volvo. quá trình quyết định mua sản phẩm của quý khách B2B phức tạp hơn phần lớn so sở hữu những quý khách B2C. bởi vậy, trong ví như này Volvo chẳng hề cứ chi tiền để treo banner trên các trang website, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm việc marketing vươn lên là tốt hơn.
Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới với thể đáp ứng được nhu cầu của các quý khách mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi thiết lập 1 hoạch buôn bán. Vậy các điểm khác nhau của chúng là gì ?

một.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ nhất khác nhau và mang tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà khiến cho content marketing phải xem xét.
nếu bạn là 1 marketer cho 1 doanh nghiệp B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm đến 85% thời gian đó là bạn buộc phải thiết kế được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn buôn bán. thiết kế được hình ảnh này thì người mua của bạn sẽ bỏ qua công đoạn đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang quá trình cần. Đồng thời trong tâm trí các bạn doanh nghiệp của bạn là lựa chọn mang thể thay thế cho đối tác ngày nay hoặc là ưu tiên chọn lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì với được không?. nếu bạn bảo là sở hữu thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca có kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của quý khách B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, uy tín và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn tới nội dung trong content kinh doanh cũng bắt buộc thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

phương pháp bạn xây dựng những thông điệp trong những chiến dịch content buôn bán của các doanh nghiệp phụ thuộc đa số vào quý khách mục tiêu – đây là yếu tố cốt lõi cho cả hai chiếc hình buôn bán
Nhưng! khách hàng B2B phản ứng giống như nhau sở hữu cùng một mẫu thông điệp. Trong lúc đấy, nhóm người mua B2C thì thích thú sở hữu các thông điệp với tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " các chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết PR, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng giả dụ các người dùng cuối cùng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người mua của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của một của hàng sửa chữa ô tô sở hữu khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong lúc 1 nhà cung ứng dịch vụ lưu trữ đám mây với thể bán trên thị trường dựa mang chiến lược giá khác biệt dành cho từng người dùng.
khi lập một chiến dịch content marketing thì nguyên tắc dành cho cả hai dòng hình buôn bán đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy nguồn gốc điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm người mua để với thể tùy chỉnh cho ưa thích.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là 1 khía cạnh mà chiến dịch content marketing giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
những doanh nghiệp B2C là hầu như ko bị giới hạn lúc nhắc đến các cơ hội tiềm năng để tiếp cận quý khách. B2C hầu như với thể sử dụng rất nhiều "vũ khí" khác nhau từ web đến mạng xã hội, PR trên các phương tiện quảng bá, hay những app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự tránh về phạm vi kinh doanh làm cho thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì với thể thu hút người dùng cá nhân, nhưng mang vẻ ko ảnh hưởng gì to tới nhóm người dùng công ty.
đề cập như vậy ko phải để khẳng định những hoạt động quảng bá dành cho B2B là kém cỏi, hầu hết các công ty PR tồn tại vì các khách hàng B2B. Tài trợ bản quảng cáo cho Linkedln là một ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến có phần lớn công ty. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% người mua tiềm năng bằng cách dùng LinkedIn tương đối ấn tượng, bắt buộc không?
Mặc dù số đông các thảo luận về content marketing tập trung vào các bạn B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B có các chương trình Promotion yêu thích.

content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

những nội dung trong content kinh doanh của hai lĩnh vực B2C và B2B là ko giống nhau

  • Theo 1 khảo sát vừa qua của Viện kinh doanh thì các bạn B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt giai đoạn mua hàng. Bởi lẽ, những quý khách này bắt buộc các thông tin chính xác, kiên cố để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so với những đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng cách thức "người tiêu dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

1 lần nữa, điều này ko phải là để nhắc rằng những công ty B2B không cần sử dụng những nội dung do người mua tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những doanh nghiệp B2C cần tránh hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này làm cho cung ứng một điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung buộc phải được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đó mang thể được sửa đổi để ưng ý sở hữu sở thích và nhu cầu của những đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, các doanh nghiệp B2B cần tập trung vào định dạng cho những thông điệp buôn bán của mình trên những blog, những bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn sở hữu khán fake mục tiêu của họ bằng việc để cho người dùng tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa những chiến dịch Content buôn bán của B2B và B2C là khác nhau. bởi thế, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của các bạn thông qua quy trình mua hàng của họ là điều thứ 1 mà các marketer bắt buộc làm.

content marketing
content marketing
content marketing
bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
>>>Chúng tôi cung cấp:Thiết kế website nhà hàng

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment